Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Ngày hội của công ty lữ hành du lịch tại xứ Dừa

Ngày 14-9-2014, đại diện của hơn 150 công ty lữ hành trong, ngoài nước đã tham gia Chương trình Famtrip với chủ đề “Hành trình Mekong - khám phá xứ Dừa”,  do Công ty TNHH DL - DVTM Cồn Phụng (ấp 10, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành) tổ chức.

Ông Phan Văn Thông - Giám đốc Công ty cho biết, đây là hoạt động nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của Diễn đàn Doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam; là dịp giới thiệu tiềm năng du lịch sinh thái của Bến Tre, đặc biệt là khu vực Cồn Phụng và là dịp để lắng nghe các doanh nghiệp đóng góp ý kiến về việc thu hút khách du lịch đến tour Mekong Cồn Phụng - Bến Tre, tạo thêm các sản phẩm du lịch mới.

Tour tổ chức đi xe ngựa trên đường làng, ngắm cảnh sinh hoạt nông thôn của người dân Bến Tre, đi bộ tham quan vườn nhà dân, dừng chân tại điểm du lịch Quê Dừa. Các khách mời đi du thuyền dọc bờ sông Tiền và ngắm cảnh 4 cù lao Long, Lân, Qui, Phụng; tham quan trại nuôi ong, nghe người dân chia sẻ về nghề nuôi ong và thưởng thức trà mật ong, các sản phẩm kẹo mứt của địa phương; đến thăm nhà dân, tham quan vườn trái cây, cùng tìm hiểu nét sinh hoạt đặc trưng của văn hóa miệt vườn Nam Bộ; nghe và giao lưu đờn ca tài tử và khám phá kênh rạch đặc thù miền Tây bằng xuồng chèo len lỏi trong những hàng dừa nước; tham quan cồn Phụng, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đạo Dừa, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, cơ sở sản xuất kẹo dừa, trại nuôi cá sấu, phòng trưng bày một số hình ảnh về danh nhân và các địa điểm di tích văn hóa, lịch sử của tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu đã bày tỏ sự thích thú và hài lòng sau chuyến tham quan. Ông Trần Lê Bảo Châu - Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam bày tỏ niềm phấn khởi về sự đổi thay tích cực của du lịch Cồn Phụng và tin tưởng du lịch Cồn Phụng sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Dịp này, ông Trần Duy Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông tin về sự kiện Lễ hội Dừa sẽ được tổ chức vào tháng 4-2015 tại Bến Tre.
Mã Phương
Nguồn: baodongkhoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét