Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Du lịch Giáo dục “Chia sẻ mầm yêu thương”

Chia sẻ mầm yêu thương là chủ đề có một tác động tích cực rất lớn với xã hội hiện nay, tạo một hiệu quả sâu sắc với các em, mang tính giáo dục cao, thậm chí tác động đến người lớn cũng phải suy nghĩ; chương trình sẽ lồng ghép từ việc đi du lịch với nội dung giáo dục, tác động đến những đối tượng đang hình thành nhân cách, đó là điểm khác biệt mà chương trình sẽ mang lại cho những mầm tương lai. Chia sẻ tình yêu thương là chương trình du lịch kết hợp vui chơi, trải nghiệm trong chuyến du lịch kết hợp với giáo dục thanh thiếu niên dựa trên nền tảng của âm nhạc và điện ảnh nhằm khơi vậy niềm yêu thương, định hướng tích cực cho suy nghĩ và hành động của những người tham gia trong một chuyến hành trình.

Khu du lịch Phú An Khang sẽ phối hợp các trường, các ngành tổ chức loại hình du lịch mang tính giáo dục nầy trong thời gian sắp tới. Với các tour du lịch như thế nầy luôn có show 90 phút "chia sẻ mầm yêu thương", các em sẽ được giải trí, tham quan thắng cảnh đẹp, tắm biển, tham gia trò chơi dân gian, sinh hoạt nhóm, các em sẽ làm quen và tham gia chơi các nhạc cụ dân tộc, phóng thích động vật, cho thú ăn, trải nghiệm các công việc của những làng nghề, làm nông dân, làm họa sĩ, làm gốm, làm bánh, xay lúa, giã gạo,…. Chương trình đầy hấp dẫn, học mà chơi, chơi mà học để rèn cho các em đi đến con đường Chân - Thiện - Mỹ.

Các em tham gia show âm nhạc trong chương trình “Chia sẻ mầm yêu thương” (ảnh công ty Sen Việt)
Âm nhạc và điện ảnh là chìa khóa mở cửa tâm hồn, sẽ gia nhập thực tế trong một hành trình du lịch theo loại hình nầy, giúp các em tiếp cận được thấy, được nghe và tác động vào các giác quan khi tham gia. Giáo sư Trần Văn Khê đã nói" Việc cho trẻ chơi với cây song lang để biết phách, chơi trống hay đồ chơi theo kiểu bộ gỏ, tập thổi sáo, thổi kèn, hát những bài đồng dao- không chỉ giúp gắn kết mối quan hệ mà còn giúp trẻ làm quen với nhịp điệu, hiểu biết về văn hóa âm nhạc dân tộc"; nhà tâm lý học (Fran Rauscher & Gordon Shaw) Mỹ rút kết " Âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ đến 46% so với những trẻ không được lớn lên cùng âm nhạc".

Ngày nay trẻ bị mắc phải những hạn chế trong cuộc sống không lành mạnh như: vô cảm, tự kỉ, nghiện internet, nghiện điện thoại, lười lao động, hưởng thụ thực dụng, sống thử trước hôn nhân, mất định hướng, sống buông thả, chán nản, nhiều vấn nạn vi phạm pháp luật,… Theo thống kê của Bộ GD&ĐT từ năm 2009 đến 2014 có hơn 8000 học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật hình sự; 7735 học sinh, sinh viên tham gia đánh nhau bị xử lý kỹ luật;… những vấn nạn mà bật làm cha mẹ ai cũng đều lo, đây là nổi lo lớn trong giai đoạn hòa nhập nhiều văn hóa từ các nước trên thế giới mà các em chưa có khả năng chọn lọc. Vậy thì vấn đề nguyên nhân từ đâu? Không đâu khác hơn do sự phối hợp chưa chặt chẽ giữa Nhà trường, Gia đình và Xã hội. Gia đình thì thiếu quan tâm, nuông chiều quá mức; Nhà trường thì nặng về kiến thức chữ hơn rèn luyện tâm lý đạo đức và nhân cách, thiếu sự phối hợp trao đổi thông tin liên lạc giữa nhà trường và gia đình; Xã hội thì môi trường từ bạn bè xấu, phim ảnh và game online không lành mạnh, bạo lực, sự phân hóa nghèo giàu,… đầy những cám dỗ mà cha, mẹ giật mình cho tương lai của tuổi trẻ; các em cần có bàn tay yêu thương, từ đó mà chương trình chia sẻ mầm yêu thương sẽ chia sẻ nhiều trong mối quan hệ mật thiết ấy.

Các em tham gia phóng thích động vật (thả cá) (ảnh công ty Sen Việt)
Chia sẻ mầm yêu thương là loại hình du lịch mà nhà trường, các phụ huynh cần quan tâm đến việc giáo dục trong vui chơi giải trí sẽ tạo cho các bé có một ấn tượng tốt đẹp, in sâu vào tiềm thức, tạo ra kiến thức sâu rộng trong quá trình phát triển ở tuổi thơ, sẽ góp phần cho việc trang bị kỹ năng trong hành trình xây dựng kiến thức. Để liên hệ và tham gia chương trình chia sẻ mầm yêu thương tại điểm du lịch sinh thái Phú An Khang, xã Bình Phú, TP.Bến Tre (gần cầu Hàm Luông); các em sẽ trải nghiệm kết hợp tại Bến Tre hoặc sẽ tham gia những tour du lịch tại các điểm du lịch như: Green Eyes resort, Khu Đại Nam tại Bình Dương; Khu du lịch sinh thái dân tộc, Khu công nghiệp công nghệ cao, Khu du lịch một thoáng Việt Nam tại Củ Chi; Khu Madagui tại Bảo Lộc; Nông trại khoai tây Ó Star, Vườn dâu, trang trại rau sạch và vườn hoa tại Đà Lạt; …

Đây là một loại hình du lịch mới có chiều hướng phát triển tích cực và phối hợp với nhà tổ chức để đưa khách ở đối tượng là thanh thiếu niên từ mọi nơi trên cả nước sẽ đến quê hương xứ dừa Bến Tre, một quê hương còn nét nguyên sơ của vùng sông nước sinh thái hấp dẫn, nhiều làng nghề truyền thống, nhiều cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều loại hình sinh hoạt cùng người dân,… sẽ là nơi trải nghiệm, giải trí, chơi mà học, học mà chơi nhằm xây dựng môi trường tốt, văn minh cho trẻ em; sẽ xoa dịu khoảng cách, vực dậy niềm tin, vun đắp tình thương cuộc sống; đồng thời duy trì cảm xúc và phát triển tư duy tích cực./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét