Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Trải nghiệm cùng du lịch Teambuilding cho du khách quốc tế

Thời gian gần đây, loại hình du lịch kết hợp giữa tham quan, nghỉ dưỡng với các trò chơi tập thể, huấn luyện kỹ năng đội nhóm được nhiều du khách ưa thích. Các doanh nghiệp lữ hành tại Bến Tre đã nhanh chóng hình thành các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách nhất là du khách quốc tế đó là du lịch Teambuilding (xây dựng đội ngũ), mở ra một hướng mới đầy sôi động cho thị trường du lịch Bến Tre nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Tạo nhiều hứng thú cho du khách

Ngày 02/10/2014, công ty TNHH Du lịch sinh thái Cái Cấm đã tổ chức chương trình du lịch Teambuilding giúp du khách khám phá du lịch sinh thái sông nước Bến Tre, tham quan làng nghề thủ công truyền thống, trải nghiệm loại hình du lịch “tát mương bắt cá” và tham gia các trò chơi vận động đầy hấp dẫn. Tham gia chương trình Teambuiding lần này có khoảng 170 du khách quốc tế đến từ Úc và một số nước khác như: Singapore, Trung Quốc,…

Đoàn du khách 170 người được chia thành các đội khác nhau, tập hợp thành đội hình, chọn được đội trưởng và thành viên mỗi đội phải theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên. Đây là bước khởi đầu giúp các thành viên trong cùng một đội tạo nên một không khí cởi mở, thân tình, mạnh dạn hơn và có thể chia sẻ với nhau. 
Du khách chuẩn bị xuất phát ở trạm thứ nhất chợ Tân Thạch, huyện Châu Thành
Hành trình của mỗi đội là phải vượt qua 5 chướng ngại vật ở 5 trạm trong xã Tân Thạch, huyện Châu Thành do ban tổ chức đặt ra, gồm: Chợ Tân Thạch, điểm vườn trái cây, chèo xuồng trong con rạch dừa nước, thi tát mương bắt cá ở điểm du lịch vườn dâu An Khánh, và cuối cùng là dệt chiếu truyền thống ở Tân Thạch. Ở mỗi trạm, các đội được tìm hiểu những kiến thức cơ bản bằng cách nghe người giữ trạm giới thiệu hoặc thông qua tự tìm hiểu, trên cơ sở kiến thức đó toàn đội sẽ được kiểm tra và chấm điểm. Chẳng hạn ở trạm chợ Tân Thạch, tại đây các thành viên sẽ đi chợ mua các vật dụng cá nhân cần thiết với số tiền đã được quy định sẵn trong thời gian trong vòng 15 phút. Sau đó, các đội sẽ di chuyển đến điểm vườn trái cây thi thưởng thức trái cây, mỗi đội sẽ chia làm 2 nhóm, một nhóm sẽ bịt khăn đen che mắt lại, bên nhóm kia sẽ đưa thức ăn cho nhóm bịt mắt để đón là món ăn gì, đội nào đón trúng nhiều thì sẽ đạt số điểm cao. Các đội sẽ tiếp tục di chuyển đến điểm chèo xuồng trong rạch dừa nước, mỗi chiếc xuồng sẽ chở 4 người, chèo một đoạn rạch khoảng 2km, đội nào chèo đến điểm tát mương bắt cá trước với thời gian nhanh nhất thì sẽ là đội chiến thắng.Vui, mệt và thú vị nhất có lẽ là trạm tát mương bắt cá. Các thành viên trong đội sẽ được hóa trang thành người nông dân trong trang phục áo bà ba đậm chất người nông dân Nam Bộ, thi nhau bắt cá. Mỗi đội khoảng 10 người, đội nào bắt được nhiều cá hơn trong thời gian 15 phút sẽ là đội chiến thắng ở vòng thi này. Ở trạm cuối cùng, các đội sẽ tiếp tục di chuyển đến điểm dệt chiếu tại Tân Thạch, thi dệt chiếu với nhau, mỗi đội sẽ cử ra 2 thành viên, một nam và một nữ thi nhau dệt chiếu truyền thống dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân, đội nào dệt nên những chiếc chiếu cói với chiều dài dài hơn những chiếc chiếu của đội khác thì sẽ là đội chiến thắng ở vòng thi này. Tổng kết, qua 5 vòng thi đội nào đạt số điểm cao nhất, sẽ là đội chiến thắng. Cuối cùng các đội sẽ di chuyển về khu du lịch cồn Phụng tham quan cồn Phụng, kiến trúc ông đạo Dừa, cơ sở sản xuất kẹo dừa và mặt hàng thủ công mỹ nghệ trên cồn. Sau đó, đoàn sẽ dùng cơm tại cồn Phụng, kết thúc chương trình du lịch teambuilding đầy thú vị. 
Du khách quốc tế thi tát mương bắt cá tại một điểm du lịch tại Châu Thành
Trải nghiệm làm nên một sản phẩm chiếu từ các nguyên liệu sẵn có
Tiềm năng để phát triển loại hình du lịch Teambuilding

Du lịch Teambuilding được các công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh khai thác từ khá sớm với mục địch gắn kết tinh thần và tạo ra các tour du lịch mang tính đoàn kết cao. Sự tương tác giữa cá nhân với tập thể, những chương trình game mang tính đồng đội đã tạo ra sức hút với du khách. Du lịch Teambuilding đã và đang trở thành giải pháp cho các doanh nghiệp, tổ chức muốn tạo ra sức mạnh gắn kết tập thể của mình. Là đơn vị tổ chức các hoạt động Teambuilding, anh Trì Văn Nghiệp - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cái Cấm cho biết: “Đây là lần đầu tiên công ty chúng tôi tổ chức chương trình Teambuilding cho du khách quốc tế nên khâu chuẩn bị cho các hoạt động Teambuilding cũng như các điểm tham quan kết hợp chúng tôi chuẩn bị rất chu đáo, lên kịch bản chương trình các hoạt động, chúng tôi đã có những trao đổi, tìm hiểu tùy theo số lượng và nhu cầu của khách để có những kịch bản phù hợp. Lần này, chúng tôi tổ chức chương trình với khoảng 170 du khách quốc tế. Mỗi người một cá tính khác nhau, nhưng nhờ các kỹ năng cá nhân kết hợp với tinh thần đồng đội, họ đã giúp nhau vượt qua các trò chơi mang tính tập thể cao. Cái hay của teambuilding không chỉ mang lại tâm lý thoải mái, giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc hằng ngày mà thông qua mỗi hoạt động, người chơi sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, sau mỗi hoạt động đều có một thông điệp hay bài học được rút ra”.

Teambuilding là một loại hình hỗ trợ cho du lịch MICE, là một loại hình du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm. Bến Tre là một tỉnh có nhiều điều kiện để phát triển du lịch sông nước miệt vườn, nhiều làng nghề thủ công truyền thống được bảo tồn và phát triển mang đậm bản sắc văn hóa sông nước miệt vườn, hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, có nhiều khách sạn từ một đến ba sao như: Khách sạn Hàm Luông, Khách sạn Việt Úc, khách sạn Sao Mai, khu Forever Green Resort, khu nghĩ dưỡng Mỹ An, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Đồng Khởi Palace, Khách sạn Dừa đạt chuẩn 4 sao đang được đầu tư xây dựng… đáp ứng được nhu cầu của hội thảo, hội nghị quốc tế, do đó tỉnh cũng khuyến khích các đơn vị lữ hành tạo những sản phẩm du lịch không chỉ cho khách trong nước mà cả khách quốc tế để Bến Tre luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét