Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Ẩm thực Bến Tre tại Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam, Tp. HCM - 2015”

Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” lần thứ V năm 2015, diễn ra từ ngày 29/5 - 01/6/2015 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen - thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện du lịch lớn diễn ra hằng năm, nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè thế giới nói chung và văn hoá ẩm thực miền Tây nói riêng. Điểm nhấn của liên hoan ẩm thực lần này là tổ chức sự kiện tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Kh’mer, với chủ đề “Lời hẹn 9 dòng sông” tái hiện không gian văn hóa ẩm thực của vùng đất Nam Bộ.

Hưởng ứng sự kiện này, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã phối hợp và tham gia với các cơ sở kinh doanh du lịch của tỉnh, đặc biệt là 5 đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng bá văn hóa ẩm thực của quê hương xứ dừa tại nhiều tỉnh thành như: Công ty TNHH Du lịch Hàm Luông, Công ty CP Du lịch Bến Tre, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Năng Động (Vườn Ẩm thực Mai An Tiêm), Du lịch Việt Hải - Vĩnh Thành và Bánh Xèo Ba Ngói - Chợ Lách. Các gian hàng ẩm thực của tỉnh đã thu hút hàng ngàn thực khách đến tìm hiểu về du lịch Bến Tre và các món ăn, thức uống truyền thống và nhiều đặc sản địa phương của xứ dừa. 

Nhìn chung, sau đợt tham gia liên hoan “ Ẩm thực Đất Phương Nam” ngành du lịch Bến Tre đã gặt hái nhiều thành công trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Bến Tre qua văn hóa ẩm thực của tỉnh nhà. Đặc biệt là hai đơn vị Công ty Cổ phần Du lịch Bến Tre và Vườn Ẩm thực Mai An Tiêm đạt được 6 giải thưởng từ Ban Tổ chức sự kiện như: Giải Nhất gian hàng đẹp, giải Nhất món ăn ngon: " Hương Vị Quê Nhà" (gà nướng lá chúc sốt cari) của Công ty CP Du lịch Bến Tre, giải B Bánh xèo Ba Ngói và 3 giải của Vườn Ẩm thực Mai An Tiêm: Giải nhì gian hàng đẹp, giải nhì món ăn ngon (cá bống tượng sốt nước màu dừa), và giải khuyến khích món (gỏi Nam Bộ)./.
Cổng vào Liên hoan ẩm thực (sưu tầm)
Gian hàng Công ty CP Du lịch Bến Tre tại Liên hoan (sưu tầm)
Gian hàng Vườn ẩm thực Mai An Tiêm tại Liên hoan (sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét