Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Khảo sát, kết nối du lịch Vương quốc Chùa - Tháp

Mùa hè đã đến, cũng là mùa du lịch bắt đầu sôi động, nhất là đối với khách nội địa, đặt biệt là du lịch outbound và inbound trong thời gian tới. 

Đoàn tham quan trải nghiệm tour, tuyến du lịch tại Vương quốc Campuchia từ ngày 23 đến ngày 27/5/2015 do Hiệp Hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức. Đại diện Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (Sở VHTTDL) cùng Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre tham gia chuyến đi với một ý nghĩa thiết thực trong thời gian nầy nhằm có chiến lược kết nối phát triển du lịch liên quốc gia. 

Chuyến đi khảo sát nhằm kết nối tour, tuyến du lịch giữa Việt Nam - Campuchia ngày càng bền vững; Đoàn gồm 39 người được tổ chức tham quan kinh nghiệm qua tour du lịch của công ty Vietravel Cần Thơ thực hiện. Ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở VHTTDL thành phố Cần Thơ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL làm Trưởng đoàn cùng những thành viên tham gia đoàn gồm: Ban Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL; Lãnh đạo các Sở VHTTDL, lãnh đạo các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và Giám đốc các doanh nghiệp điển hình của các tỉnh thành ĐBSCL.
Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm trước quang cảnh kỳ quan thế giới của đất nước Campuchia
Từ ĐBSCL để đến Vương Quốc Chùa Tháp chỉ mất nữa ngày là đến Thủ Đô PhnomPenh của nước Campuchia, một đất nước mà người dân hay gọi là nơi Chùa - Đền - Tháp. Những sản phẩm du lịch đặc trưng của Campuchia như khu Hoàng Cung, chùa Vàng Bạc, dòng sông bốn mặt thơ mộng, những Tượng đài Hữu nghị Việt Cam, Tượng đài Độc lập, đặc biệt là những đặc sản như dế, nhện, châu chấu, nhộng, càn cuốn,… được chiên bơ bày bán tại những chợ côn trùng; tất cả đã làm phong phú sản phẩm du lịch, tạo hấp dẫn cho một tour tham quan, thưởng thức và trải nghiệm.

Qua nhiều tỉnh sau khi rời khỏi Thành phố PhnomPenh để đến thành phố Du lịch, tỉnh Seam Riep (315km). Đây là một kỳ quan thế giới, được du khách nhiều nước đến khám phá, chiêm ngưỡng; những di sản như: Cổng Nam Đền Angkor Thom; đền Ta Prohm; Đền Bayon được xây dựng cuối thế kỷ thứ 12; cung điện lớn nhất với các mặt phật được khắc in trên đá cùng những phù điêu tuyệt đẹp,... 

Chuyến khảo sát thành công mĩ mãn mà cả đoàn đã rút kết sau một cuộc đồng hành trong một thời gian bốn ngày ba đêm. Đoàn được ông Prak Chandara- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Camphuchia đón tiếp, giao lưu, chia sẻ, trao đổi về tour tuyến du lịch Việt Nam - Campuchia. Ông Prak Chandara cũng nhận lời mời của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL sẽ đến tham gia Tuần lễ Du lịch xanh tại thành phố Cần Thơ vào cuối tháng 6/2015 do BCĐ Tây Nam Bộ tổ chức, nhằm kết nối du lịch giữa ĐBSCL và thành phố Du lịch Chùa - Tháp.
Du khách leo lên Đền Angkor Thom để chiêm ngưỡng nét đẹp huyền bí có hàng ngàn năm
Cũng qua chuyến khảo sát đã giúp các thành viên trong đoàn có dịp trao đổi, giao lưu, gắn kết nhau trong lĩnh vực phát triển du lịch của các tỉnh ĐBSCL, nhằm đưa du lịch vùng gắn kết bền vững, từng địa phương có gốc nhìn về sản phẩm du lịch cụm, du lịch vùng, du lịch miền để từ đó tạo ra sản phẩm du lịch phong phú đặc thù cho khu vực ĐBSCL.

Qua đó các lữ hành du lịch tại địa phương cần có sự gắn kết với các lữ hành đường dài, cũng như các lữ hành Quốc tế để đưa đón khách; đặc biệt là liên kết để đưa khách quốc tế đã đến Campuchia về với ĐBSCL - Về với vùng sông nước miết vườn đặc thù của quê hương xứ dừa Bến Tre./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét