Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Bến Tre hưởng ứng ngày Du lịch Việt Nam (9/7)

Hàng năm, đến tháng 6 dương lịch là đến lúc những nhà làm du lịch có bước chuẩn bị cho ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam; đặc biệt năm nay là năm chẵn, ngày kỷ niệm tròn 55 năm (9/7/1960 - 9/7/2015). Để hưởng ứng ngày nầy trên đà phát triển du lịch sinh thái sông nước miệt vườn Bến Tre, gắn với tham quan di tích lịch sử văn hóa và trải ngiệm rừng ngập mặn (du lịch sinh thái biển),… Đã có những kết quả qua 6 tháng đầu năm và có kế hoạch hoạt động thiết thực trong những ngày nầy.

Từ đầu năm 2015 đến nay, nền kinh tế thế giới đã thoát khỏi khủng hoảng và có bước phát triển; Việt nam nói chung, Bến Tre nói riêng đã có nhiều sự kiện được tổ chức qui mô, đã thu hút du khách quốc tế cũng như khách nội địa khi áp dụng tiêu chí “Người Việt đi du lịch Việt” đã tăng cao trong những tháng đầu năm.
Cảnh nhộn nhịp của những chiếc xuồng đưa khách du lịch trải nghiệm trong rạch dừa nước của quê hương sông nước Bến Tre
Hoạt động du lịch tại Bến Tre có nhiều khởi sắc từ dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi, Lễ hội Dừa Bến Tre lần IV; Lễ 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước,... Các sự kiện đều tổ chức với qui mô lớn, nhiều loại hình vui chơi giải trí phục vụ du khách được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phong phú, công tác giới thiệu quảng bá hình ảnh Đất và Người Bến Tre được đổi mới; các cơ sở kinh doanh du lịch được đầu tư nâng cấp đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lich,…; từ đó lượng khách tham quan, vui chơi giải trí trong 6 tháng đầu năm 2015 tăng 12% so cùng kỳ. Tổng khách đạt 524.800 lượt, tăng 16% so cùng kỳ, chiếm 52,47% so với kế hoạch; đặc biệt là trong đó có 229.800 lượt khách quốc tế, tăng 14% so cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đạt 360 tỉ đồng, tăng 27% so cùng kỳ và đạt 51,5% so kế hoạch năm.

Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông du lịch cho những vùng qui hoạch du lịch được triển khai như: Dự án cơ sở hạ tầng du lịch Cồn Ốc - Hưng Phong đã thực hiện 21,1 tỉ đồng và đang được tiếp tục các hạng mục chuyển tiếp; dự án cơ sở hạ tầng du lịch 8 xã ven sông Tiền thực hiện đến nay 21,5 tỉ đồng; dự án hạ tầng du lịch Cồn Bửng - Thạnh Hải cũng được ghi vốn để khởi công thực hiện trong năm 2015.

Nhiều dự án kinh doanh du lịch vừa hoạt động vừa tiếp tục đầu tư như: Khu du lịch Forever Green Resort và điểm dừng chân An Khách của công ty TNHH - TM Lô Hội; Điểm du lịch Phú An Khang; Nhà hàng Nổi Bến Tre; khách sạn Dừa theo tiêu chuẩn 4 sao,… Bên cạnh đó cũng có nhiều dự án đã triển khai, tuy chưa đưa vào hoạt động nhưng đó cũng là nền móng, biểu hiện sự phát triển sản phẩm du lịch Bến Tre trong thời gian tới như: Điểm du lịch Vàm Hồ; Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Mekong Pearl; Điểm du lịch sinh thái Phú Bình; Mekong resort Công ty CP Đầu tư Du lịch MeKong; Bến tàu khách du lịch Rạch Miễu,…
Khách quốc tế trải nghiệm trong rừng dừa
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam như: tuyên truyền đến các đơn vị trong ngành, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, đóng góp của Ngành Du lịch đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Bình chọn doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch để khen thưởng; Phát động viết bài giới thiệu, quảng bá trên các website; Tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến tổng kết đề án phát triển du lịch tỉnh Bến Tre giai đoạn 2011 - 2015; Tổ chức họp mặt doanh nghiệp kinh doanh du lịch nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam.

Không thể dừng chân ở mức độ đó; để chuẩn bị cho các hoạt động lễ, hội trong dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2015) Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các ngành liên quan tham gia tổ chức Lễ hội cây - trái ngon, an toàn huyện Chợ Lách lần thứ XV sẽ diễn ra từ 15/6 đến 21/6/2015; hàng năm ngày hội nầy diễn ra vào Tết Đoan ngọ, nhằm tôn vinh những nhà vườn đã sản xuất ra những loại trái cây ngon, đồng thời cũng giới thiệu, quảng bá nhằm kết nối thương hiệu của vùng đất được mệnh danh là vương quốc cây giống và hoa kiểng. Riêng năm nay, sau 14 lần tổ chức ngày hội thì lần thứ 15 nầy, được UBND tỉnh chỉ đạo nâng từ Ngày hội lên thành Lễ hội.

Cũng trong dịp nầy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các Sở, ngành tỉnh tham gia Tuần lễ Du lịch xanh tại Cầng Thơ từ ngày 25/6/2015 - 02/7/2015 do BCĐ Tây Nam Bộ tổ chức. Đồng thời Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cũng tham gia xúc tiến du lịch tại Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” tại tỉnh Bình Dương, nhằm quảng bá và giới thiệu du lịch sông nước miết vườn Bến Tre đến du khách TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Các công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn đã hưởng ứng ngày du lịch Việt Nam bằng hình thức tham gia chương trình kích cẩu du lịch nội địa năm 2015 như: Công ty TNHH Du lịch Hàm Luông; Công ty CPDL Bến Tre; Công ty TNHH TM lô Hội; Khách sạn Việt Út (3 sao); Công ty TNHH MTV DL sinh thái Bảo Duyên; Công ty TNHH Tổ chức sự kiện - Du lịch Nam MeKong; DNTN Thảo Ni và Công ty TNHH Tham quan Du lịch Bến Tre.

Bến Tre vừa là quê hương xứ dừa, là quê hương Đồng Khởi, cũng là quê hương Cụ Đồ mà mọi người dân Bến Tre cũng như người dân cả nước đều mến mộ đó là nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu. Di tích Nguyễn Đình Chiểu và khu mộ tọa lạc tại xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Hằng năm tỉnh Bến Tre chọn ngày 1/7 để làm ngày Hội Văn hóa tỉnh Bến Tre. Hiện Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch đang phối hợp cùng UBND huyện Ba Tri đang chuẩn bị cho Ngày hội sẽ diễn ra từ 30/6 - 3/7/2015 tại huyện Ba Tri./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét