Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

THÔNG ĐIỆP NGÀY DU LỊCH THẾ GIỚI 2015 - "Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội"


Năm nay là cơ hội để chúng ta đánh giá ý nghĩa của con số một tỷ khách du lịch trên toàn thế giới.


Hiện nay có hơn một tỷ khách đến các điểm du lịch quốc tế mỗi năm. Chính một tỷ du khách đã làm cho du lịch trở thành ngành kinh tế hàng đầu, đóng góp 10% tổng GDP toàn cầu và 6% tổng kim ngạch xuất khẩu của thế giới.

Những con số khổng lồ này không chỉ thể hiện sức mạnh về kinh tế, mà còn phản ánh tiềm năng cũng như năng lực ngày càng được nâng cao của du lịch trong việc giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thế giới, bao gồm tăng trưởng kinh tế - xã hội, sự phát triển toàn diện và bảo vệ môi trường.

Với việc cứ 11 việc làm trên toàn thế giới lại có một công việc liên quan đến du lịch, du lịch là nguồn sinh kế thực sự đối với hàng triệu người. Hàng ngày tạo ra hàng triệu sự giao thoa văn hóa khắp mọi nơi trên thế giới, du lịch là cửa ngõ để tăng cường hiểu biết sâu rộng với thế giới bên ngoài, vượt ra khỏi biên giới của mỗi nước, là nền móng đầu tiên để xây dựng hòa bình giữa các cộng đồng và quốc gia.

Du lịch không chỉ là việc tới một điểm đến nào đó - du lịch là sự tiếp cận phạm vi toàn cầu. Mỗi khi đi du lịch, chúng ta trở thành một phần của sự di chuyển toàn cầu, là động lực tạo nên sự thay đổi tích cực cho hành tinh của chúng ta và cho toàn nhân loại.

Ngày 27/9 năm nay chúng ta hãy cùng nhau kỷ niệm giá trị của "Một tỷ du khách" và cùng nhau chung ta để ngành du lịch thực sự trở thành một công cụ mang lại cơ hội cho tất cả mọi người. Chúng ta hãy biến sức mạnh của một tỷ du khách trở thanh một nguồn lực đích thực cho những điều tốt đẹp.

Ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét