Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

THÔNG ĐIỆP NGÀY DU LỊCH THẾ GIỚI 27 tháng 9 năm 2015 "Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội"


Ngày Du lịch thế giới năm nay nêu bật những tiềm năng mang tính toàn cầu của du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Với hơn một tỷ lượt khách du lịch quốc tế mỗi năm trên thế giới, du lịch thực sự trở thành một động lực làm thay đổi cuộc sống hàng triệu người.

Tiềm năng của du lịch đối với sự phát triển bền vững rất đáng ghi nhận. Là một trong những ngành tạo nhiều việc làm nhất, du lịch cung cấp các cơ hội sinh kế giúp xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển toàn diện.

Du lịch phát triển dựa trên tương tác giữa con người với con người, đóng góp vào việc thúc đẩy hiểu biết đa văn hóa, tăng cường nhận thức về yêu cầu đối với bảo tồn văn hóa và di sản thiên nhiên.

Thế giới chuẩn bị thông qua một chương trình phát triển bền vững mới, trong đó du lịch xứng đáng được ghi nhận nhờ nỗ lực tạo việc làm, quảng bá sản phẩm và văn hóa địa phương và tiên phong trong việc bảo tồn và khai thác bền vững tài nguyên biển cũng như môi trường sống trên đất liền.

Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác để phát huy tối đa tiềm năng to lớn của du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường, đẩy mạnh phát triển bền vững và mang lại một cuộc sống đầy đủ cho tất cả mọi người.
Ông Ban Ki-moon - Tổng thư ký Liên hiệp quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét