Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Kết nối sản phẩm du lịch liên vùng

Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre (TTXTDL) vừa tổ chức chuyến khảo sát du lịch giữa các tỉnh ven biển ĐBSCL từ 16 đến 19/11/2016, nhằm tạo điều kiện cho Doanh nghiệp du lịch Bến Tre kết nối sản phẩm để liên kết phát triển du lịch không những trong cụm phía Đông mà kết nối giữa cụm phía Đông với cụm phía Tây gồm các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.
Ông Trần Minh Thanh PGĐ Sở VHTTDL (người thứ 3 từ trái sang) và TTXTDL cùng các doanh nghiệp du lịch Trà Vinh đón tiếp đoàn Bến Tre tại Khu du lịch Huỳnh Kha.
Việc liên kết phát triển là điều cần thiết trong phát triển du lịch vùng, cũng như khu vực, việc tổ chức hội thảo hay tọa đàm được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và một số tỉnh đã tổ chức thường xuyên, nhiều doanh nghiệp từ 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được tham gia. Điều cần thiết đặt ra là không thể liên kết và ký kết để rồi sơ kết, tổng kết và sự thật là các doanh nghiệp có gặp nhau, có biết nhau nhưng chưa thấy được thực tế sản phẩm của nhau để kết nối phù hợp của từng lĩnh vực trong kinh doanh du lịch. Bởi đó là điều cần thiết nhất để kết nối mà các doanh nghịêp đang mong muốn.
Ông Phạm Văn Đâu - PGĐ Sở VHTTDL (người ngồi đầu bàn) và TTXTDL cùng các doanh nghiệp du lịch Sóc Trăng đón tiếp đoàn Bến Tre tại Khu du lịch Chùa Dơi
Theo kế hoạch, TTXTDL sẽ tổ chức 3 đợt khảo sát, đây là đợt 1 và dự kiến vào quí I năm 2017 sẽ tiếp tục đợt 2 và đợt 3. Chuyến khảo sát lần nầy với sự tham gia của 12 đơn vị kinh doanh du lịch như: Công ty TNHH Du lịch Hàm Luông; Công ty Du lịch Nam MeKong; Khu du lịch Lan Vương; Công ty Du lịch Cái Cấm; Khu nghỉ dưỡng Mỹ An; Nhà hàng - Khách sạn Việt Úc; Công ty TNHH Du lịch - Thương mại - Dịch vụ Cồn Phụng; Công ty Lập Group; Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái Bảo Duyên; Công ty TNHH TM DV Phú An Khang; Ban quản lý khu du lịch Di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre và Trường Trung cấp VHNT Bến Tre cùng Trung tâm TTXTDL và phòng Quản lý Du lịch thuộc Sở VHTTDL. Đây là lực lượng được xem như là những đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trong lữ hành, lưu trú, đào tạo, dịch vụ du lịch,… của Bến Tre.
Ông Trần Hiếu Hùng - GĐ Sở VHTTDL (người bên trái), PGĐ Sở Hồ Ngọc Tấn và Tạ Hoàng Hiện cùng TTXTDL và các doanh nghiệp du lịch Cà Mau đón tiếp đoàn Bến Tre tại Nhà hàng - Khách sạn Ánh Nguyệt
Đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL, lãnh đạo Trung tâm TTXTDL các tỉnh bạn đã nhiệt tình đón tiếp và giúp đỡ đoàn Bến Tre hoàn thành tốt mục đích chuyến khảo sát. Trung tâm TTXTDL tỉnh bạn đã tổ chức buổi họp báo có mời các doanh nghiệp du lịch của địa phương đến gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch Bến Tre để cùng giao lưu tìm hiểu và đi thực tế để tiếp cận sản phẩm du lịch của doanh nghiệp bạn. Lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh bạn đánh giá cao chuyến đi thiết thực của đoàn các doanh nghiệp du lịch Bến Tre đã tổ chức lần nầy; TTXTDL các tỉnh bạn cũng đã hứa hẹn sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch đến Bến Tre theo lời mời của Trung tâm TTXTDL Bến Tre để kết nối sản phẩm du lịch tại quê hương Xứ Dừa trong thời gian gần.
Đoàn doanh nghiệp du lịch Bến Tre khảo sát thực tế sản phẩm điểm du lịch Mười Ngọt tại rừng U Minh Cà Mau
Chuyến đi khảo sát đã thành công; Trung tâm TTXTDL Bến Tre đã làm cầu nối đối với các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tiếp cận sản phẩm du lịch của các tỉnh bạn. Các doanh nghiệp tham gia trong đoàn Bến Tre cũng phấn khởi bởi có một chuyến khảo sát bổ ích; đặc biệc là chuyến hành trình tuy thời gian nắn nhưng đã tạo được sự đoàn kết, thân thiện và gắn bó nhau hơn giữa cac doanh nghiệp đã thể hiện trong chuyến đi. Các doanh nghiệp cũng đã nhìn nhận và trao đổi, hứa hẹn lẫn nhau về sự đoàn kết, hợp sức, học hỏi lẫn nhau, dìu đắt nhau nhằm tạo sức mạnh trong việc phát triển du lịch tỉnh nhà nâng cao thương hiệu “Du lịch sinh thái sông nước Xứ Dừa”, An toàn - Thân thiện và Chất lượng theo mong muốn của nhà đồng hành - Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét