Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tổng kết công tác hợp tác phát triển du lịch năm 2016 Cụm phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)

Để chuẩn bị cho ban điều phối giữa sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh cụm phía đông ĐBSCL (Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Long An, và Đồng Tháp) tổng kết công tác phối hợp quản lý nhà nước về du lịch; các hoạt động xúc tiến du lịch năm 2016 và bàn giao cụm trưởng năm 2017 giữa Tiền Giang và Trà Vinh vào ngày 16/12/2016 sắp tới được thành công trong liên kết.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh Tiền Giang (cụm trưởng 2016) có cuộc họp mặt cuối năm vào ngày 2/12/2016 tại tỉnh Tiền Giang với sự tham dự của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre (TTXTDL) (cụm trưởng 2014); Trung tâm TTXTDL Vĩnh Long (cụm trưởng 2015); Trung tâm TTXTDL Trà Vinh (dự kiến cụm trưởng 2017); Trung tâm TTXTDL Long An và Trung tâm Xúc tiến Thương Mại - Đầu tư và Du lịch tỉnh Đồng Tháp (đơn vị vừa kết nạp vào tháng 6/2016).
Quang cảnh buổi họp mặt cuối năm 2016 tại Tiền Giang
Các Trung tâm Xúc tiến đã báo cáo tổng kết kết quả hợp tác xúc tiến năm qua có nhiều thiết thực để rút kinh nghiệm nhằm từng bước đưa thương hiệu du lịch Cụm phía đông của Vùng ĐBSCL đến du khách trong và ngoài nước biết đến. Những năm qua cụm lien kết với thương hiệu “Năm địa phương - Một điểm đến”, năm 2017 sẽ là “Sáu địa phương - Môt điểm đến”.

Trong năm 2016, những vệc liên kết nổi bật trong hợp tác tham gia gian hàng chung tại các sự kiện lớn trong nước: Ngày hội Du lịch Tp.Hồ Chí Minh 2016; Hội chợ du lịch Thế giới ITE Tp Hồ Chí Minh lần thứ 12; Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng lần I tại Đà Nẵng và hội chợ Thương Mại Du lịch OC Om Boc Sóc Trăng. Ngoài ra đã thực hiện được 10.000 bản đồ du lịch chung và 15.000 tập gấp giới thiệu tour, tuyến, điểm du lịch "Năm địa phương - Một điểm đến" để xúc tiến trong năm. Công tác liên kết đào tạo nghiệp vụ du lịch giữa Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang đã có phối hợp tổ chức và gởi học viên tham gia tốt. Công tác hỗ trợ thông tin để giới thiệu quảng bá du lịch các điạ phương trong Cụm cũng được các tỉnh cùng nhau đưa thông tin lên các trang thông tin điện tử của từng tỉnh để du khách gần xa thuận tiện truy cập và được nhiều người xem. Đặc biệt là Bến Tre đã tổ chức chuyến khảo sát kết nối sản phẩm cho các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận doanh nghiệp tỉnh bạn để tìm hiểu sản phẩm du lịch của tỉnh bạn và đồng thời cũng mời TTXTDL các tỉnh tạo điều kiện tổ chức chuyến khảo sát cho doanh nghiệp trong tỉnh đến tìm hiểu sản phẩm du lịch Bến Tre trong thời gian tới để kết nối.

Các Trung tâm cũng đề xuất trong năm 2017 ngoài những công tác hợp tác thường niên đã làm được sẽ tiếp tục duy trì, cần tìm ra một slogan mới cho cụm, thực hiện video clip quảng bá du lịch sáu tỉnh liên kết; tổ chức đoàn famtrip với các lữ hành, nhà báo từ Hà Nội, miền Trung và TP. Hồ Chí Minh đến khảo sát sản phẩm du lịch của “Sáu địa phương - Một điểm đến” và tiếp tục làm thêm ấn phẩm chung cũng như cần trao đổi thông tin quảng bá nhiều hơn để thương hiệu của Cụm liên kết vươn xa với nhiều sản phẩm phong phú đặc sắc mang tính đặc thù của từng địa phương trong Cụm./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét