Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Hoạt động nổi bật hưởng ứng kỷ niệm ngày 27/7/2018

Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nhắc nhở: "Ăn quả phải nhớ người trồng cây”. Chúng ta có được cuộc sống ấm no hạnh phúc hôm nay thì phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ.... Việc tổ chức các hoạt động để tưởng nhớ, tri ân, phát huy truyền thống là hết sức cần thiết. Với đặc điểm sông nước gắn với lịch sử đấu tranh năm xưa và phát triển kinh tế, thúc đẩy phát triển du lịch hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2018, tỉnh Bến Tre đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, trong đó, riêng hoạt động văn hóa thể thao, Mỏ Cày Bắc đã tổ chức hội thi đua xuồng trên sông đây là một trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ.
Các vận động viên tranh tài ở nội dung đơn Nữ
Tham dự hội thi có 4 xuồng đua với 24 vận động viên thi đấu với 3 nội dung đơn Nữ, đơn Nam, đôi Nam Nữ). Thuyền thi đấu được làm bằng chất liệu gỗ, thi đấu ở cự ly 100 m, đường đua vượt sông cầu Cái Cấm. Mỗi nội dung thi đấu, 8 đội chia làm hai bảng để chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng chung kết. Sau hơn 2 giờ so tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nội dung đơn nữ cho các vận động viên Nguyễn Thị Thanh Thúy, nhân viên Công ty du lịch Cái Cấm (giải nhất, đơn vị xã Tân Thành Bình); Hồ Thị Phượng (giải nhì, đơn vị xã Tân Phú Tây); Trần Thị Nhung (giải ba, đơn vị xã Nhuận Phú Tận); nội dung đơn nam vận động viên Nguyễn Văn Toàn (giải nhất, đơn vị xã Nhuận Phú Tân); Nguyễn Văn Rạt (giải nhì, đơn vị xã Nhuận Phú Tân); Bùi Văn Len (giải ba, đơn vị xã Tân Thành Bình); nội dung đôi Nam Nữ; Nguyễn Văn Toàn - Nguyễn Thị Màu (giải nhất, đơn vị xã Nhuận Phú Tân); Nguyễn Văn Rạt - Trần Thị Nhung (giải nhì, đơn vị xã Nhuận Phú Tân); Nguyễn Đức Nghiệp - Nguyễn Thị Ngọc Dung (giải ba, đơn vị xã Tân Phú Tây).
Các vận động viên tranh tài ở nội dung đôi Nam Nữ
Theo ông Sử Văn Thành - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Mỏ Cày Bắc cho biết, môn đua xuồng đây là một trong những hoạt động mới nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày 27/7/2018 và sẽ là hoạt động thường niên của huyện với quy mô tổ chức ngày càng được mở rộng. Hoạt động này hết sức ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các ngành các cấp với lực lượng đang phục vụ xuồng chèo cho ngành du lịch tỉnh nhà nói chung và của huyện Mỏ Cày Bắc nói riêng. Đây là hoạt động thiết thực mang đậm nét văn hóa truyền thống của các làng quê vùng sông nước, là dịp thi thố tài năng, sức mạnh giữa các tay chèo với mục đích phát triển môn đua xuồng trong nhân dân, qua đó nâng cao sức khoẻ, rèn luyện kỹ năng trên sông nước, góp phần phục vụ  du lịch tỉnh nhà ngày càng tốt hơn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét