Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Xứ Dừa Bến Tre: Điểm đến văn minh, thân thiện

Thực hiện Quyết định số 251/QĐ-BVHTTDL ngày 22/01/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt nhiệm vụ môi trường năm 2020: "Sản xuất chương trình tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường du lịch một số tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long" (ĐBSCL) phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam.

Tại tỉnh Bến Tre, Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam đã thực hiện phim phóng sự tài liệu "Miệt vườn Bến Tre điểm đến văn minh, thân thiện" từ ngày 26/5 - 29/5/2020. Với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, đoàn quay phim đã ghi hình tại nhiều điểm du lịch ở Xứ Dừa cùng nhiều hoạt động thú vị: tham quan chợ nổi Dừa trên sông Thom và làng nghề chế biến các sản phẩm từ dừa (một chợ nổi đặc trưng nhất của ĐBSCL); tham quan di tích quốc gia đặc biệt Mộ và Khu tưởng niệm Nguyễn Đình Chiểu; khám phá làng nghề hoa kiểng, cây giống Cái Mơn, Chợ Lách; trải nghiệm chèo xuồng trong rạch dừa nước; nghe đờn ca tài tử; thưởng thức trái cây và uống trà mật ong,…
Thưởng thức trái cây và uống trà mật ong tại Xứ Dừa (ảnh: T.V.)
Với nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, Bến Tre dần phát triển đa dạng nhiều loại hình du lịch, trong đó du lịch "sinh thái sông nước Xứ Dừa" vẫn là sản phẩm chủ đạo thu hút đông đảo du khách. Thế nên, Bến Tre luôn xác định việc bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường là yếu tố sống còn và quyết định cho sự phát triển bền vững của các hoạt động du lịch và cũng là nhiệm vụ xuyên suốt của tỉnh.

Đoàn quay phim phóng sự của Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các điểm du lịch cũng như người dân địa phương. Buổi ghi hình kết thúc trong không khí thân tình, ấm áp. Hy vọng du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường tại Bến Tre nói riêng cùng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung sẽ ngày càng phát triển./.
Tường Vi
Nguồn: https://dulich.bentre.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét