Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Du lịch làng hoa Chợ Lách

Mỗi độ chuẩn bị đón xuân về, xóm làng Chợ Lách rực rỡ muôn màu cả một góc trời với ngàn hoa khoe sắc. Nghề trồng hoa kiểng nơi đây có từ rất lâu đời, với những nghệ nhân nổi tiếng khắp cả nước. Nhân dịp xuân về du khách có thể tham quan và tận mắt ngắm nhìn các loài hoa đua nhau nở rộ. Thỏa mãn thú vui chụp ảnh và ghi lại những khoảnh khắc thú vị của mùa đẹp nhất trong năm.

Người nghệ nhân nơi đây đã trải qua nhiều đời bám lấy nghề truyền thống này. Nên đã chắc lọc được nhiều kinh nghiệm sưu tầm, nhân giống nhiều loài hoa đặc sắc, đặc biệt là vào lúc chuẩn bị các loại hoa kiểng để phục vụ xuân. Du khách đến với làng hoa Chợ Lách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp những loài hoa quen thuộc như: mai vàng, cúc mâm xôi, vạn thọ, cát tường, mai vạn phúc, bông giấy, trạng nguyên, phát tài, hải đường, kim tiền... nhưng với phong cách hoàn toàn khác với ngày thường từ màu sắc cho đến cánh hoa cũng như cách tạo hình vô cùng phong phú và đa dạng. 
Hoa khoe sắc trong nắng
Ngoài ra, các loài kiểng thú, kiểng hình, bon sai tạo thế hoành tráng góp phần làm sang trong ngôi nhà nhân dịp tết đến. Những vườn mai vào dịp này đã trổ rộ những búp non thay cho những chiếc lá xanh ngày nào. Cánh mai vàng tỏa hương thơm ngan ngát làm vàng rực cả một góc trời, khiến khung cảnh nơi này không đâu có được. Chợ Lách còn là nơi cung ứng trái cây cho khắp các miền trên đất nước. Vào dịp tết đến du khách có thể đến tận vườn tìm mua các loại trái cây tươi ngon về chưng mâm ngũ quả.

Nếu ví Bến Tre như một tấm lụa màu xanh rợp bóng dừa trải dài trên dòng sông Hàm Luông hiền hòa ấm ấp. Thì làng hoa chợ Lách như những hoa văn họa tiết muôn sắc màu thêu dệt cho tấm lụa kia đẹp long lanh với những thảm hoa trải dài vô tận. Du khách đến đây không chỉ chiêm ngưỡng được vẽ đẹp rực rỡ của hoa mà còn tận hưởng được bầu không khí náo nhiệt. Vực dậy cả một góc trời nơi chốn làng quê yên bình trong những ngày cận tết Nguyên Đán. Những chiếc xe tải, những chiếc ghe, tàu lớn đậu đầy khắp các bến chờ vận chuyển hoa đi phân phối khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ, nhất là thị trường TP.Hồ Chí Minh. 
Người thợ cần mẫn chăm sóc hoa
Không khí thật náo nhiệt tất bật cả một góc trời, du khách bước chân đến nơi này sẽ cảm nhận được từng bước chân của mình tới đâu dường như cảnh vật thay đổi trong phút chốc tại nơi đó, như các loài hoa đang đua nở một cách mãnh liệt. Từ cảnh vật cho đến con người luôn vận động theo nhịp sống hối hả. Dù vậy nhưng du khách sẽ dễ dàng bắt chuyện với các nông dân nơi đây, họ rất thật thà hiếu khách. Một câu chuyện về mùa vụ sẽ làm ấm lòng người trong những ngày se lạnh. Nếu khách có nhu cầu mua hoa về trang trí ngày tết họ sẵn sàng bán bất cứ sản phẩm nào mà du khách vừa lòng. Ngoài ra, chúng ta có thể đi du thuyền len lỏi giữa kênh rạch nơi đây ngắm cảnh sông nước hiền hòa cùng những vườn hoa khoe sắc, những vườn cây bạc ngàn, nổi danh với tiến gọi thân quen là cây trái Cái Mơn - Chợ Lách. Nếu có dịp các bạn hãy đến với Chợ Lách để cảm nhận điều thú vị trong xuân Ất Mùi nhé!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét