Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Cần cụ thể kế hoạch hoạt động du lịch năm 2016

Ngày 21 tháng 3 năm 2016, ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre có buổi làm việc với sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về triển khai kế hoạch hoạt động du lịch 2016-2020; cuộc họp gồm Lãnh đạo sở VHTTDL, phòng Nghiệp vụ Du lịch và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch.

Để chỉ đạo kịp thời trong việc phát triển du lịch tỉnh Bến Tre bền vững đến năm 2020 sẽ đưa kinh tế du lịch trở thành kinh tế quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bến tre. Ông Nguyễn Hữu Phước yêu cầu sở VHTTDL báo cáo rõ thêm kế hoạch phát triển du lịch đến năm 2020.
Quang cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với sở VHTTDL; Ông Nguyễn Hữu Phước - PCT UBND tỉnh bìa phải
Phó Chủ tịch (PCT) lưu ý đến việc thực hiện ngay trong năm 2016 để làm tiền đề cho những năm sau khi thực hiện kế hoạch; cần cụ thể việc gì phải làm ngay trong năm, ai làm, đơn vị nào làm, địa phương nào làm,... thì ngành Văn hóa phải chủ động. Ông yêu cầu công tác tuyên truyền du lịch cần sâu rộng và thiết thực trong điều kiện diễn biến của tự nhiên, của thế giới để tạo sự nhận thức tái cơ cấu lại hoạt động du lịch nhằm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp du lịch nhìn nhận việc thay đổi tư duy làm du lịch. Cần tận dụng cái cũ đã có, tu sửa những sản phẩm đã có như thường xuyên tu bổ chỉnh trang các khu di tích, các điểm tham quan, điểm dừng chân của khách du lịch để thu hút du khách.

Tập trung khai thác lợi thế không gian dừa, sông Hàm Luông để làm sản phẩm đặt trưng của Bến Tre trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; khai thác lợi thế để tạo thành sản phẩm vùng như vùng vườn dừa xen ca cao, vùng hoa kiểng cây giống kết hợp với du lịch homstay để người dân cùng tham gia phát triển du lịch. Trong đó tập trung vùng huyện Châu Thành và Nam TP.Bến Tre để nhân rộng. 

Đặc biệt là chú ý ưu tiên hàng đầu trong việc xem lại đề án Làng Du kích để khởi động lại, kêu gọi nhà đầu tư để đầu tư vào những hình ảnh sống động, khoa học kỹ thuật hiện đại; xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp tạo sự hấp dẫn cho du khách. Dự án Khu du lịch Địa phương Thạnh Phong - Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú là dự án trong khu di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre; đây là dự án gắn với cảnh quan môi trường sinh thái tự nhiên cần phân công chuyên viên nghiên cứu sâu để đề xuất bởi Bến Tre là nơi tiếp nhận vũ khí đầu tiên được Bộ VHTTDL công nhận Di tích cấp Quốc gia.

Với sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh trong tình hình du lịch phát triển chung hiện nay; Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Cần nghiên cứu hoạt động của người dân trong cuộc sống đã gắn bó với cây dừa, cần hướng dẫn du khách và bên cạnh đó giáo dục sâu rộng trong nhân dân về kỹ năng giao tiếp. Tập trung kêu gọi đầu tư, ngành VHTTDL nên tổ chức hội thảo chuyên về hai dự án Làng Du kích và Đường Hồ Chí Minh trên Biển./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét