Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Du lịch Hưng Phong cần các lữ hành kết nối để phát triển

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Giồng Trôm, ông Nguyễn Minh Trung đã đặt kỳ vọng như thế tại hội nghị phát triển du lịch sinh thái cộng đồng Hưng Phong (Giồng Trôm) vào giữa tháng 10/2016. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, lãnh đạo UBND 02 xã Hưng Phong và Sơn Phú, lãnh đạo 9 doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre, cùng các hộ dân muốn tham gia làm du lịch cộng đồng tại 02 xã Hưng Phong và Sơn Phú. 
Quang cảnh cuộc hội nghị phát triển du lịch sinh thái cộng đồng Hưng Phong
Trong thời gian qua, du lịch Hưng Phong có nhiều tiềm năng, các hộ gia đình có tâm huyết để làm du lịch, luôn tranh thủ nhiều nguồn hỗ trợ, các chương trình khảo sát xây dựng điểm đến Huyện, xã đã hỗ trợ các hộ dân, đưa các hộ dân đi khảo sát, học tập mô hình làm du lịch cộng đồng ở Vĩnh Long, Châu Thành (Bến Tre) để học tập cách làm du lịch cộng đồng tại Giồng Trôm. Hội nghị lần này đánh giá lại những thuận lợi và khó khăn mà các hộ có ý định kinh doanh du lịch vướng mắc; làm sao gắn kết các hộ kinh doanh điểm du lịch với các doanh nghiệp lữ hành. 
Ông Nguyễn Minh Trung - Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm phát biểu tại cuộc hội nghị phát triển du lịch sinh thái cộng đồng huyện Giồng Trôm
Hội nghị đã tạo cầu nối giữa doanh nghiệp lữ hành với chính quyền địa phương và các hộ dân làm du lịch. Các doanh nghiệp cũng đã trao đổi thẳng thắn về những khó khăn của mình khi đưa khách về Hưng Phong như: Cầu tàu đón khách, xây dựng cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ du lịch, các sản phẩm du lịch của Hưng Phong còn quá đơn điệu chưa có thật sự hấp dẫn đối với du khách,…Các hộ dân kiến nghị như: Vay vốn ưu đãi để đầu tư điểm đến; một số hạng mục xây dựng xã hội hóa du lịch còn chậm triển khai,…Tại hội nghị, một số đơn vị lữ hành đã cam kết với địa phương và các hộ kinh doanh sẽ cố gắng gắn kết các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM và khách để đưa về Hưng Phong và Sơn Phú, song các hộ du lịch phải tạo được các sản phẩm du lịch phải tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp đưa khách về đây.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre kiến nghị: Hưng Phong cần tập trung xây dựng các cơ sở vật chất du lịch, nhanh chóng triển khai hệ thống nước sạch, quy hoạch lại chăn nuôi, khắc phục ô nhiễm môi trường, kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh mời gọi nhà đầu tư du lịch và có những chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ cho du khách nhằm tạo niềm tin cho các doanh nghiệp. 

Ông Trần Thanh Tâm - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch - Thương mại Nam Bộ kiến nghị: Hưng Phong cần có một doanh nghiệp du lịch tâm huyết làm đầu tàu kết nối hộ dân với các doanh nghiệp lại với nhau, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn du khách. 
Điểm nhà vườn được đầu tư khang trang để phát triển du lịch sinh thái cộng đồng
Ông Nguyễn Minh Trung - Phó Chủ tịch huyện đã cam kết cụ thể với các doanh nghiệp du lịch cùng với các hộ dân làm du lịch là sẽ chỉ đạo các ban, ngành huyện đồng hành và hỗ trợ người dân làm du lịch là xây dựng cầu tàu, khắc phục ô nhiễm môi trường, đưa nước sạch về Hưng Phong để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân đồng thời cũng phát triển du lịch, góp phần đưa Hưng Phong phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới trong những năm tới, quy hoạch lại làng nghề đan giỏ cọng dừa, các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, xây dựng hệ thống giao thông thuận tiện. Tổ chức nhiều chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng tại một số tỉnh bạn có loại hình du lịch cộng đồng này phát triển. Với những nỗ lực của các hộ dân cùng sự quyết liệt của chính quyền các cấp, sự đồng hành, liên kết của các doanh nghiệp du lịch sẽ làm cho du lịch Hưng Phong nói riêng và du lịch Giồng Trôm nói chung ngày càng phát triển bền vững./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét