Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Bình Đại kêu gọi đầu tư phát triển du lịch

Ngày 22 tháng 3 năm 2019, huyện Bình Đại đã tổ chức Hội thảo mời gọi đầu tư phát triển du lịch với sự chủ trì của Ông Lê Văn Răng - TUV - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; Đến dự Hội thảo, về phía tỉnh có Ông Trương Quốc Phong - TUV - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trần Duy Phương - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Khởi nghiệp, đại diện các đơn vị cơ sở kinh doanh trong tỉnh cùng dự.

Hội thảo đã mời nhiều nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong và ngoài huyện, cùng chính quyền các xã tham gia góp ý cho việc đầu tư phát triển du lịch huyện nhà trong thời gian tới. Các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư, đại diện các phòng ban liên quan và chính quyền địa phương đã nêu lên những tiềm năng, thế mạnh của huyện Bình Đại trong phát triển du lịch, đồng thời cũng nêu lên những hạn chế trong thời gian qua do khách quan và chủ quan trong triển khai phát động về phát triển du lịch theo tinh thần Nghị Quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị ngày 16/01/2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Ông Trương Quốc Phong - GĐ sở VHTTDL phát biểu chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bến Tre nói chung và Bình Đại nói riêng
Bình Đại là một trong ba huyện biển của Bến Tre, ngoài những sản phẩm du lịch hiện hữu, như Khu lưu niệm Huỳnh Tấn Phát, Chùa Vạn Phước, Các điểm homestay, điểm tham quan biển Thừa Đức, các thiết chế văn hoá của huyện, ... . Biển Bình Đại còn có rừng ngập mặn, các ruộng dưa, ruộng sắn, những Lễ hội truyền thống trong năm của huyện,... . Tiềm năng du lịch biển nguyên sơ của huyện là cơ hội để phát triển du lịch đặc thù như: huyện có chiều dài bờ biển là 27km thuộc 2 xã Thới Thuận và Thừa Đức; ngoài ra có một lợi thế về phát triển du lịch sinh thái biển trên các cồn như: Cồn Chày Mười xã Thới Thuận có con đê chắn sóng từ những con ốc viết mà thiên nhiên ban tặng với chiều dài 7km mà không nơi nào có được; Cồn Tam Hiệp với nhiều loại cây trái sum suê, phù hợp cho phát triển du lịch cộng đồng gắn với du lịch biển mà các nhà đầu tư phát triển du lịch trong thời gian tới cần quan tâm.
Điểm du lịch tâm linh (Chùa Vạn Phước) đang thu hút khách du lịch đông nhất tại huyện Bình Đại hiện nay
Qua trao đổi của quý đại biểu tham dự, Ông Lê Văn Răng - Chủ tịch UBND huyện đã nhìn nhận trong thời gian qua, huyện tập trung cho phát triển nông nghiệp và đánh bắt thủy hải sản; việc phát triển du lịch huyện biển Bình Đại là một trong những huyện có xuất phát điểm đầu tiên, tuy nhiên việc về đích là chưa có. Thời gian tới huyện Bình Đại cần có một chiến lược phát triển đồng bộ, phân khu vực phát triển du lịch theo từng loại hình; các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn cần liên kết chặc chẽ hơn. Qua góp ý của quý đại biểu, Huyện sẽ tiếp thu ý kiến và triển khai công nhận Khu, điểm du lịch để thuận lợi trong việc đầu tư du lịch cũng như tiếp nhận du khách quốc tế đến với địa phương thuận lợi hơn; bên cạnh đó có biện pháp cụ thể đối với những dự án triển khai còn chậm và tập trung kêu gọi nhiều nhà đầu tư mới về đầu tư du lịch tại vùng biển nguyên sơ đầy tiềm năng trong tương lai./.
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét