Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Xúc tiến du lịch qua trang thông tin điện tử

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin (CNTT) tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội.  Internet đã ngày càng chứng tỏ là một công cụ hữu ích, thực sự hiệu quả trong việc cung cấp, tra cứu, trao đổi giới thiệu, quảng bá và thông tin. Xây dựng trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch là một nội dung ứng dụng CNTT quan trọng mà ở các tỉnh, thành phố với các mức độ khác nhau, đều đang nỗ lực thực hiện nhằm làm cho hoạt động quảng bá du lịch hiệu quả hơn, làm cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp cận thông tin ngày càng tốt hơn. 

Thực hiện Công văn số 2078/UBND-KGVX ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cho chủ trương xây dựng trang thông tin điện tử Du lịch Bến Tre và Công văn số 1306/VPUBND-TTTTĐT ngày 07 tháng 9 năm 2018 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cấp tên miền và tích hợp Trang thông tin điện tử Du lịch Bến Tre trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Bến Tre. Trung tâm đã phối hợp với Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh, trong một thời gian ngắn đã thiết kế được một website có cấu trúc tương đối hợp lí, có hình thức dễ đọc, dễ xem, nội dung khá phong phú, đã có nhiều cố gắng để bao quát được các lĩnh vực quảng bá ngành du lịch tỉnh nhà và các liên kết với cụm và tỉnh thành trong nước.

Ngày 06/3/2019, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (TTTTXTDL) chính thức ra mắt website du lịch Bến Tre. Với mục tiêu chính là tạo cửa "thông tin công cộng - diễn đàn du lịch online" của ngành du lịch, website của Trung tâm sẽ cố gắng thực hiện vai trò là cầu nối, duy trì mối quan hệ thông tin đa chiều trong lĩnh vực du lịch với các tổ chức, cá nhân quan tâm và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực này. 
Bấm nút khởi động trang thông tin điện tử Du lịch Bến Tre (Từ trái sang phải: Ông Trương Quốc Phong - GĐ Sở VHTTDL; ông Phan Văn Mãi - PBT Thường trực Tỉnh ủy và ông Trần Duy Phương - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh)
Nội dung các chuyên mục trên trang thông tin điện tử có 14 chuyên mục chính gồm: Trang chủ, Giới thiệu chung, Tin tức, Tài nguyên du lịch, Doanh nghiệp du lịch tỉnh, Các tuyến du lịch, Dịch vụ khác, Thông tin du lịch tại địa phương,  Hỗ trợ du khách trực tuyến, Thông tin khác, Ấn phẩm du lịch, Thư viện ảnh, Thư viện video clip, Liên hệ - Hỏi đáp. Đường dẫn truy cập trang TTĐT: http://www.dulich.bentre.gov.vn

Trang thông tin điện tử Du lịch sẽ tiếp tục củng cố và phát triển cộng tác viên; xây dựng quy chế cung cấp, thu thập, cập nhật thông tin, chọn lọc, xử lí, tổ chức thông tin thành hệ thống thông tin hợp lí, khoa học, phong phú, thiết thực cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch. 

Hy vọng rằng các tổ chức, cá nhân đam mê du lịch hãy cùng nhau xây dựng, chia sẻ và gửi bài, ảnh cùng thông tin du lịch tỉnh nhà để trang thông tin điện tử Du lịch Bến Tre ngày càng khẳng định là một trang thông tin có uy tín, đáp ứng yêu cầu quảng bá du lịch một cách hiệu quả và ngày càng phát triển tốt hơn./.
Thanh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét