Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Ra mắt Chi hội Du lịch - Một sân chơi hữu ích

Chi hội Du lịch của huyện Châu Thành và huyện Thạnh Phú được thành lập theo Quyết định số 01/QĐ-HHDL ngày 12 tháng 02 năm 2019 và Quyết định số 02/QĐ-HHDL, ngày 04 tháng 3 năm 2019 của Hiệp hội Du lịch tỉnh về việc thành lập Chi hội Du lịch huyện Châu Thành và huyện Thạnh Phú , tỉnh Bến Tre. Hiệp Hội Du lịch tỉnh phối hợp với Sở VHTTDL Bến Tre tổ chức ra mắt chính thức đi vào hoạt động ngày 06/3/2019 tại huyện Châu Thành nhân ngày họp mặt Doanh nhân, Doanh nghiệp tỉnh năm 2019.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bến Tre được thành lập vào ngày 05/01/2018 với 83 thành viên, đã đi vào hoạt động hơn một năm qua. Đây là một Hội nghề nghiệp mang tính tự nguyện, là một sân chơi hữu ích cho những người tham gia làm du lịch, trong đó có nhà quản lý du lịch, nhà làm du lịch và nhà nông cung cấp sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch. Các hoạt động được các Ban của Hiệp hội phân công cụ thể nhằm vận động các Hội viên thực hiện tốt các quy định của pháp luật, của địa phương và của Hiệp hội Du lịch tỉnh về kinh doanh các loại hình du lịch, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh; vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ liên kết, đoàn kết trong kinh doanh; phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong xây dựng các sản phẩm du lịch mới và khai thác hiệu quả các tiềm năng du lịch, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Ông Trần Duy Phương, Chủ tịch HHDL tỉnh Bến Tre trao Quyết định thành lập Chi hội Du lịch cho hai Chi Hội của huyện Thạnh Phú và Châu Thàn
Để đi vào hoạt động trong một sân chơi với đông đảo thành viên tham gia, các huyện có du lịch phát triển mạnh đã tổ chức thành lập Chi Hội trực thuộc Hiệp Hội để tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các hoạt động cũng như triển khai các thông tin cần thiết. Hai Chi Hội được tổ chức Hội nghị bầu ban chấp hành và bầu Chi Hội trưởng Chi hội Du lịch huyện Châu Thành là ông Nguyễn Văn Vàng (Nhà Hàng Mêkông River); Chi Hội trưởng Chi hội Du lịch huyện Thạnh Phú là ông Phạm Văn Vạn (Du lịch Hàng Dương) chịu trách nhiệm điều hành Chi hội. Hy vọng đây là một sân chơi giúp các doanh nghiệp sát lại gần nhau hơn, sử dụng và chia sẻ sản phẩm của nhau, phục vụ du khách ngày càng phong phú đa dạng hơn nhằm góp phần cho Du lịch Bến Tre trở thành ngành kinh tế quan trọng đến năm 2020 và sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2030./.
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét