Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Họp mặt Doanh nhân, doanh nghiệp Du lịch 2019

Ngày 06/3/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre (VHTTDL) tổ chức buổi họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp du lịch nhân dịp đầu năm 2019 tại nhà hàng Mêkông River xã An Khánh, huyện Châu Thành tỉnh Bến tre. Đến dự có ông Phan Văn Mãi, UV BCHTW Đảng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội Đồng nhân dân tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Thành, huyện Thạnh Phú; Lãnh đạo Hiệp Hội Du lịch tỉnh; Phòng VHTT các huyện, thành phố trong tỉnh và trên 60 doanh nhân, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cùng dự.
Ông Phan Văn Mãi - UV BCH TW Đảng - P.Bí Thư thường trực - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt
Ông Trương Quốc Phong, TUV - Giám đốc Sở VHTTDL báo cáo tổng kết tình hình hoạt động du lịch tỉnh năm 2018 và một số phương hướng trọng tâm trong năm 2019. Các đại biểu và doanh nghiệp cũng được nghe báo cáo kết quả đạt được trong công tác thông tin, xúc tiến du lịch tỉnh với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Các báo cáo cho thấy sự nổ lực vươn lên của Ngành Du lịch cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các sở, ban ngành đã phát huy và nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phối hợp, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển. Qua một năm tăng tốc đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, phát triển đồng bộ hơn từ hạ tầng du lịch đến cơ sở vật chất kỷ thuật cho sự phát triển du lịch tỉnh nhà. 

Công tác quản lý nhà nước được quan tâm, chú trọng và đi vào chiều sâu. Những quan điểm chỉ đạo, mục tiêu phát triển du lịch theo Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Tỉnh ủy cũng như những hướng dẫn quy định mới trong Luật Du lịch 2017. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp về vị trí, vai trò, định hướng phát triển du lịch của tỉnh cũng được nâng lên. Công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá du lịch được TT.TTXTDL đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch thực hiện đổi mới thường xuyên, liên tục. Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre với các tỉnh, thành phố phát huy hiệu quả từ việc liên kết lập quy hoạch đến việc thông tin xúc tiến, quảng bá du lịch trong tỉnh, trong tiểu vùng và cả Đồng bằng sông Cửu Long. 

Từ đó, sự chú ý của các hãng Lữ hành trong và ngoài tỉnh, nhất là ở TP.Hồ Chí Minh, TP.Hà Nội và miền Trung đã kết nối đưa khách về Bến Tre ngày càng nhiều, năm sau cao hơn năm trước. Thống kê trong năm 2018 Bến Tre đón 1.574.128 lượt, tăng 22% so cùng kỳ; trong đó: khách quốc tế đạt 681.271 lượt, tăng 24% . Tổng thu từ khách du lịch: đạt 1.329 tỷ đồng, tăng 26% so cùng kỳ .
Doanh nghiệp tích cực tham gia góp ý kiến chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động du lịch của tỉnh
Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ngành Du lịch cần phát huy kết quả đạt được trong năm 2018, phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch; tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh du lịch thuận lợi, Tổ chức tốt các sự kiện xúc tiến, quảng bá; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng gắn phát triển du lịch với bảo vệ môi trường, hệ sinh thái; Quan tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng và chuyên nghiệp. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân địa phương về phát triển du lịch; thực hiện tốt các nội dung trong chương trình, đề án, kế hoạch về phát triển du lịch; Đặc biệt là tập trung thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính Trị.

Ông Trương Quốc Phong cũng đưa ra một số chỉ tiêu định lượng cụ thể để các nhà quản lý du lịch và các doanh nghiệp làm du lịch phấn đấu trong năm 2019 tổng thu từ khách du lịch đạt 1.632 tỷ đồng, tăng 24 % và tổng khách du lịch đến Bến Tre đạt 1.707.000 lượt, tăng 16% so cùng kỳ. Trong đó: Khách quốc tế: 759.000 lượt, tăng 18%; Khách nội địa: 948.000 lượt, tăng 14% so cùng kỳ./.
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét