Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Trao giải thưởng Biểu trưng (Logo) Du lịch Bến Tre

Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch được tổ chức và thông báo rộng rãi trên trên hệ thống truyền thông khắp cả nước, nhằm thu hút nhiều tác giả tham gia để chọn lọc tìm ra một biểu trưng, khẩu hiệu du lịch đặc trưng cho Xứ Dừa. Logo và slogan sẽ là bộ phận nhận dạng thương hiệu dành riêng cho ngành du lịch Bến Tre. Cuộc thi được sự tham gia của 33 tác giả với 78 tác phẩm dự thi. Sau qua hai lần chấm sơ khảo và phúc khảo, Cuộc thi đã chọn ra 4 tác phẩm để lấy ý kiến của quần chúng nhân dân trên toàn tỉnh. Kết quả đã chọn được 1 tác phẩm đạt giải nhất và 3 tác phẩm đạt giải khuyến khích với nội dung cách điệu hình ảnh sông nước Xứ Dừa rõ nét, đơn giản, đúng thể lệ của cuộc thi.

Ngày 06/3/2019 tại  Nhà hành MêKông River Huyện Châu Thành - tỉnh Bến Tre, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trao thưởng và giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải cuộc thi biểu trưng du lịch Bến Tre.
Ông Trương Quốc Phong - TUV- Giám đốc Sở VHTTDL trao giải nhất cho anh Trần Giang Nam (TP.HCM) đạt giải nhất cuộc thi biểu trưng du lịch Bến Tre
Tác phẩm đạt giải Nhất Biểu trưng Du lịch Bến Tre
Biểu trưng du lịch sẽ được sử dụng làm hình ảnh đại diện trong tuyền tải thông tin quảng bá xúc tiến trên các hình thức như trên Internet, báo, đài, ấn phẩm, video clip, trên các hình ảnh quảng cáo trực quan... đặc biệt là sẽ sử dụng làm những biểu trưng quà tặng khách du lịch để từng bước đưa thương hiệu du lịch Bến Tre với khẩu hiệu "Du lịch Sinh thái - Sông nước Xứ Dừa" đến khắp mọi miền và nhiều quốc gia trên thế giới.

Việc sử dụng biểu trưng mới có ý nghĩa rất quan trọng cho ngành du lịch Bến Tre thể hiện được đặc trưng sông nước xứ của Dừa; là tỉnh đại diện vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long nhưng mang sắc thái riêng của sông nước miệt vườn bao phủ bởi một rừng dừa bao la. Đồng thời nhằm xây dựng hình ảnh du lịch chuyên nghiệp, đưa Du lịch Bến Tre có vị trí trong bản đồ du lịch Việt Nam để du khách Quốc tế đến Việt Nam biết đến Bến Tre và về với Bến Tre./.
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét