Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Bến Tre tham gia Hội chợ VITM 2019 Hà Nội

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019 Hà Nội là cơ hội để Du lịch Việt Nam vươn ra thế giới, Hội chợ lần thứ VII năm 2019 với chủ đề “Du lịch Xanh” được chính thức khai mạc vào sáng ngày 27/3/2019 và kết thúc vào ngày 30/3/2019 vừa qua tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đến với hội chợ VITM 2019 lần nầy có hơn 45 tỉnh thành, hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng tham gia với 500 gian hàng của các doanh nghiệptrong và ngoài nước. Với chủ đề này, VITM muốn gửi đến tất cả mọi người và đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thông điệp nhằm mong muốn mọi người cần có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường để phát triển Du lịch một cách bền vững.
Du khách quan tâm, tìm hiểu thông tin, sản phẩm du lịch của các tỉnh trong Cụm phía Đông ĐBSCL
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre cùng với các tỉnh trong cụm liên kết phía Đông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An) đã phát hành tại Hội chợ trên 5.000 ấn phẩm nhằm quảng bá các sản phẩm Du lịch nổi bậc, đặc thù của từng địa phương nói riêng và trong cụm nói chung, đặc biệt là sản phẩm du lịch “Năm địa phương một điểm đến” - Điểm đến An toàn, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre cùng các doanh nghiệp du lịch Bến Tre tham gia các hoạt động khác của sự kiện như: Hội nghị Xúc tiến Quảng bá Du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long 2019 tại Hà Nội do Hiệp hội Dư lịch ĐBSCL và sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 13 tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức. Tham dự buổi “Tọa đàm liên kết phát triển Du lịch Thành phố Hà Nội và các địa phương” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, đồng thời gặp gỡ, kết nối nhiều đối tác trong và ngoài nước về tham gia Hội chợ VITM lần này.

Tại buổi lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển một cách mạnh mẽ, ngày càng khẳng định là ngành kinh tế quan trọng. Năm 2018, Du lịch Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ hơn 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 620.000 tỷ đồng; để đạt được thành tựu này đã có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp du lịch. Hội chợ đã kết thúc thành công tốt đẹp, có khoảng gần 100.000 lượt khách đến tham quan, mua bán sản phẩm du lịch; khoảng trên 30.000 khách đăng ký mua tour nội địa và quốc tế; tổng doanh thu ước khoảng gần 400 tỷ đồng. 
Lãnh đạo HHDL ĐBSCL thăm và chụp hình lưu niệm tại gian hàng cụm phía Đông ĐBSCL
Hội chợ Du lịch Quốc tế là sự kiện đem lại nhiều hiệu quả cho ngành du lịch, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần quan tâm việc giới thiệu quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình trên thương trường quốc tế, nhằm góp phần cho sự phát triển du lịch của địa phương nói riêng, của Việt Nam nói chung. Trong năm 2019, sự kiện du lịch quốc tế sẽ tiếp tục được diễn ra 2 kỳ (Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15 (ITE HCMC) vào tháng 9/2019 và Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Cần Thơ lần thứ I vào tháng 11/2019). Hy vọng Bến Tre có cơ hội tiếp cận hiệu quả trong xúc tiến du lịch cũng như xúc tiến đầu tư du lịch cho tỉnh nhà./.
Minh Chương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét