Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Du lịch Bến Tre tìm giải pháp thu hút khách nội địa

Ngày 18/5/2020, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh Bến Tre vừa họp thành viên Hiệp hội tại Khu Du lịch nông trại Hải Vân (Sân chim Vàm Hồ, huyện Ba Tri) để tìm giải pháp kích cầu nhằm thu hút khách nội địa sau thời gian dài tham gia phòng chống dịch bệch Covid-19 tại Bến Tre nói riêng và cùng cả nước nói chung.

Cuộc họp với sự tham gia của Ban chấp hành HHDL mở rộng đến các doanh nghiệp du lịch; đặc biệt là có  sự tham dự của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch - bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc,  đồng chủ trì cùng HHDL tỉnh - ông Trần Duy Phương, Chủ tịch Hiệp hội.
Quang cảnh cuộc họp trao đổi của các doanh nghiệp du lịch tại Khu du lịch nông trại Hải Vân - huyện Ba Tri (ảnh LL)
Qua trao đổi chia sẻ những khó khăn của hoạt động du lịch trong và sau dịch bệnh Covid-19 khi các doanh nghiệp du lịch bắt đầu hoạt động trở lại; đồng thời chủ trì cuộc họp cũng lắng nghe những ý kiến kiến nghị từ các doanh nghiệp để các cơ quan quản lý nhà nước có sự đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian sắp tới nhằm kích hoạt ngành du lịch để tiếp tục đưa Du lịch trở thành nghành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Tại cuộc họp, cũng đã triển khai chương trình vận động tham gia kích cầu của HHDL Việt Nam, HHDL Thành phố Hồ Chí Minh cùng HHDL tỉnh Bến Tre; đồng thời thông tin các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình kết nối một trong ba tuyến dọc từ thành phố với ĐBSCL, trong đó Bến Tre tập trung vào tuyến "Non Nước Hữu Tình" từ TP.HCM - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu và Cà Mau, tức tuyến các tỉnh ven duyên hải phía Đông của ĐBSCL. Hai tuyến còn lại là trục đường Quốc lộ 1A gồm TP.HCM - Vĩnh Long - Cần Thơ và Hậu Giang; tuyến đọc biên giới là TP. HCM - Long An - Đồng tháp - An Giang và Kiên Giang.

Ông Trần Duy Phương phát biểu tiếp thu ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp, đề nghị phía Sở VHTTDL liên hệ với các cơ quan đơn vị liên quan như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Chi Cục Thuế tỉnh, ... có những thông báo cụ thể đến từng địa phương và thông tin đến doanh nghiệp kinh doanh du lịch để được tiếp cận với chế độ hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch gặp khó khăn trong giai đoạn phòng chống dịch Covid vừa qua./.
Lê Luông
Nguồn: https://dulich.bentre.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét