Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Du lịch Cái Mơn - Điểm đến du lịch sinh thái cây lành, trái ngọt

Miệt vườn cây trái Cái Mơn thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, được mệnh danh là "vương quốc trái cây, cây giống và hoa kiểng" của tỉnh Bến Tre. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng của vùng quê yên bình với những vườn cây trái xanh mát, trĩu quả, giúp Cái Mơn phát triển loại hình du lịch sinh thái miệt vườn nổi tiếng. Du khách hãy ghé thăm vườn trái cây nơi đây để cùng trải nghiệm và thưởng thức trái cây thơm ngon chất lượng nổi tiếng cả nước nhé!

Cái Mơn có vị trí địa lý khá thuận lợi, khí hậu mát mẻ, hệ thống kênh rạch chằng chịt, được phù sa của hai dòng sông Hàm Luông và Cổ Chiên bồi đắp. Đó là những yếu tố giúp người dân Cái Mơn phát triển vùng cây ăn trái đặc sản trù phú của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng.
Cái Mơn nổi tiếng với những vườn cây trái xum xuê (ảnh: Bến Tre Quê tôi)
Để đến với Cái Mơn, du khách có thể đi từ thành phố Bến Tre, qua cầu Hàm Luông đến thị trấn huyện Mỏ Cày Bắc sau đó đi thêm khoảng 10km là đến Cái Mơn. Hoặc du khách có thể đi theo tuyến xe buýt (MS 08) từ thành phố Bến Tre - Mỏ Cày Bắc - Chợ Lách - Phà Đình Khao (Vĩnh Long) rất thuận tiện ghé đến Cái Mơn từ hai hướng Bến Tre và Vĩnh Long.

Đến vườn cây ăn trái Cái Mơn, mùa nào trái ấy đều có các loại cây trái để thưởng thức, du khách sẽ bị cuốn hút trước những vườn chôm chôm chín đỏ; vườn bòn bon, dâu xanh trĩu quả từ gốc đến ngọn; vườn sầu riêng sai trái, nặng trĩu thơm lừng; hay những vườn nhãn, măng cụt, vú sữa khe khuất lối đi. Ngoài ra, ở đây còn đa dạng các loại trái cây như: chuối, mít, cam, quýt, bưởi, xoài, đu đủ…Đặc biệt là bưởi da xanh đã được chứng nhận chỉ dẫn địa lý tại Bến Tre. Du khách có thể vào tận vườn, tự tay hái và thưởng thức trái cây chín thơm ngon, nghe chủ vườn giới thiệu, hướng dẫn cách chăm sóc từng loại cây để có được mùa quả với chất lượng và năng suất cao. Không chỉ được hái trái cây và thưởng thức ngay tại chỗ mà du khách có thể tùy chọn mua về làm quà cho người thân. Rất nhiều du khách đến Cái Mơn đều có nhận xét đây là vùng "đất lành chim đậu", "cây lành trái ngọt" và thật khó quên bởi ở đây có những con người hiền lành, hiếu khách, hào sảng đến lạ thường.

Chuyến tham quan vườn cây trái tại Cái Mơn sẽ hấp dẫn hơn nếu du khách được đi qua cầu khỉ, thưởng thức ẩm thực địa phương với những món ăn hấp dẫn và độc đáo như: bánh xèo hến, ốc gạo, gỏi măng cụt, cá tai tượng chiên xù, gà ta thả vườn…tại các quán ăn lợp bằng lá dừa nằm gần các con rạch hoặc trong vườn trái cây, thả hồn theo giai điệu của nghệ thuật đờn ca tài tử ngọt ngào. Những du khách muốn lưu trú lại, có thể nghỉ ngơi tại các homestay, trải nghiệm cuộc sống bình dị, dân dã khi tham gia vào các hoạt động cùng người dân địa phương thân thiện, nhiệt tình. Đây là trải nghiệm thú vị khi du khách đặt chân đến đây.

Hằng năm, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ hội cây trái ngon - an toàn tại thị trấn Chợ Lách vào mùng 5 tháng 5 âm lịch (Tết Đoan Ngọ), đây cũng là thời điểm lý tưởng, đúng là mùa của cây trái để khách du lịch yêu thích trái cây tìm đến tham quan và thưởng thức tại vườn. Mục đích tổ chức lễ hội nhằm để triễn lãm, quảng bá các loại trái cây, cây giống, hoa kiểng là thế mạnh và tiềm năng của vùng đất được mệnh danh là vương quốc trái cây trái Bến Tre.
Du khách tham quan trưng bày trái cây ngon và nông sản tại Lễ hội Cây, trái ngon - an toàn (ảnh: baodongkhoi.vn) - ảnh mang tính chất minh họa
Cái Mơn là địa danh đã khẳng định ưu thế và thương hiệu "vương quốc trái cây" ngoài cây kiểng, cây giống nổi tiếng cả nước của tỉnh Bến Tre nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Với lợi thế cảnh quan sinh thái miệt vườn hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa Sông nước Xứ Dừa, người dân hiếu khách, đôn hậu. Tin rằng tương lai không xa, Cái Mơn sẽ là điểm chính trong hành trình khám phá Bến Tre./.
Bảo Trâm
Nguồn: https://dulich.bentre.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét