Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

LỄ HỘI THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG TRÊN DÒNG SÔNG TIỀN - BẾN TRE

Thả đèn hoa đăng là hoạt động trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Châu Thành - Bến Tre lần thứ I năm 2017 đã diễn ra vào đêm 31/12/2017 tại khu du lịch Làng Bè xã An Khánh , huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.
Quang cảnh lễ hội thả đèn Hoa Đăng
Đến tham dự Lễ hội có ông Phan Văn Mãi - UV BCHTW Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trương Minh Nhật - TUV - Bí thư huyện Châu Thành; ông Lê Quang Vịnh -  Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Tổ chức; ông Trần Duy Phương - Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các lãnh đạo huyện là Phó Bí thư, Phó chủ tịch UBND huyện; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch; Đài VTV1, các báo Tuổi Trẻ, Báo Du lịch; Báo Đồng Khởi, các nhiếp ảnh gia của Hội nhiếp ảnh TP.HCM, Long An, Tiền Giang và Chi hội Bến Tre... đến để đưa tin và đông đảo bà con đến dự. Đặc biệt là sự có mặt của các Sư thầy chùa Long Đức do Hòa Thượng Lê Đại Hành trưởng đoàn đã đến tham gia làm lễ trước khi thả đèn nhằm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước.
Lãnh đạo tỉnh và huyện Tham gia nghi lễ cầu siêu trước khi thả đèn Hoa đăng. Ông Phan Văn Mãi (thứ 3 từ trái sang), ông Trần Ngọc Tam (Thứ 4 từ trái sang)
Đây là sự kiện vừa góp phần cho sự thành công của Tuần Lễ Văn hóa - Du lịch Châu Thành - Bến Tre lần nầy và cũng là sự kiện góp phần cho việc phát triển loại hình du lịch tâm linh. Lễ hội thả đèn hoa đăng mang một ý nghĩa sâu sắc của những người còn sống đối với những người đã nằm xuống vì sự nghiệp cách mạng của đất nước, nhằm giáo dục cho thế hệ hôm nay và mai sau có ý thức uống nước nhớ nguồn,... . Chương trình lễ hội trước khi thả đèn được tổ chức với một chương trình biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ Đoàn biểu diễn Nghệ Thuật Cải Lương tuồng cổ Diễm Hoàng với kịch bản Đức tổ Như Lai, Phật bà Quang Âm giáng trần, kết hợp với Hòa thượng Lê Đại Hành chùa Long Đức để cầu siêu cho linh hồn liệt sĩ đã hy sinh.
Hòa thượng Lê Đại Hành thực hiện nghi lễ thả đèn Hoa đăng
Một sự kiện đầy ý nghĩa và mang lại nhiều dấu ấn tâm linh giúp cho du lịch Bến Tre mang nhiều hiệu ứng đến du khách trong và ngoài nước qua chương trình tổ chức, qua các thông tấn báo chí, các kênh truyền thông nhằm góp phần do du lịch Bến Tre ngày càng phát triển, thực hiện tốt tinh thần Nghị quyết 08/NQ-TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn./.
Quang cảnh bà con chuẩn bị thả đèn trên sông Tiền

Đức Phật tổ và Phật bà Quang âm giáng trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét