Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

CAO TỐC VẬN CHUYỂN DU LỊCH TẠI BẾN TRE BẰNG ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA

Sáng ngày 28 tháng 01 năm 2018, tại Bến phà Rạch Miễu cũ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre vừa khai trương Tuyến vận tải hành khách bằng tàu thủy cao tốc Bến Tre - Mỹ Tho - Vũng Tàu để phục vụ khách du lịch nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đến dự lễ khai trương có ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;  ông Trương Quốc Phong - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Lê Văn Hoàng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; cùng lãnh đạo các Ban, Ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Châu Thành và đại diện các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre đến dự.
Nghi thức cắt băng lễ khai trương tuyến Cao tốc Bến Tre - Mỹ Tho - Vũng Tàu
Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP (Greenlines DP) chính thức vận hành tuyến vận tải hành khách tàu thủy cao tốc Bến Tre - Mỹ Tho - Vũng Tàu. Đây là một chuyển biến tích cực trong vận tải của ngành Giao thông đường thủy và cũng là hiệu ứng của sự khởi sắc trong việc phát triển dịch vụ du lịch tại Bến Tre; góp phần quan trọng trong việc đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bến Tre để đưa du lịch tỉnh nhà trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08/NQ-TW, ngày 16 tháng 1 năm 2017 của Bộ Chính Trị.
Ông Nguyễn Hữu Lập - PCT UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi khai trương
Tàu cao tốc Bến Tre - Mỹ Tho - Vũng Tàu sẽ vận chuyển du khách từ Bến Tre đi Vũng Tàu lúc 7 giờ 30 phút sáng và chuyến về lúc 16 giờ 30 phút chiều. Trong thời gian gần, công ty sẽ vận hành mỗi ngày 2 chuyến đi và 2 chuyến về. Thời gian vận chuyển mỗi chuyến mất 135 phút, đây là thời gian lý tưởng cho khách du lịch di chuyển và cũng là một trải nghiệm ấn tượng cho du khách tham gia du lịch sông và biển. Ông Nguyễn Hữu Lập cho rằng tàu cao tốc Bến Tre - Mỹ Tho - Vũng Tàu không những đơn thuần là kinh doanh phục vụ khách du lịch mà ý nghĩa quan trọng hơn là giao thông bằng thủy nội địa kết nối được vùng Tây Nam bộ và Đông Nam bộ gần nhau hơn để cùng nhau phát triển kinh tế xã hội trên mọi lĩnh vực.
Quang cảnh đại biểu tham gia trải nghiệm tàu cao tốc Bến Tre - Mỹ Tho - Vũng Tàu
Cũng trong ngày, tại bến tàu Du lịch Mỹ Tho cũng tiến hành làm lễ khai trương của tuyến cao tốc nầy; Đến dự có lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng đại diện các Ban, Ngành tỉnh; sau đó đại biểu tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đi khảo sát trải nghiệm đến bến Cáp treo Hồ Mây - TP. Vũng Tàu và được Lãnh đại Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giao thông Vận tải và lãnh đạo Hải Quân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tiếp đón nồng hậu. Lãnh đạo ba tỉnh đã phát biểu hứa hẹn như lời ký kết hợp tác về sự kết nối phát triển du lịch Bến Tre - Tiền Giang - Vũng Tàu nói riêng; Vùng Tây Nam Bộ và Đông Nam bộ nói chung được bền chặt và dài lâu./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét