Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Sản phẩm làm đẹp từ nước dừa xứ Bến Tre

Xứ Bến Tre được trồng rất nhiều dừa, có thể nói dừa ở xứ này được trồng nhiều như rừng. Từ đỉnh cầu Hàm Luông nhìn về tứ phía cù lao Bảo, cù lao Minh sẽ thấy rừng dừa xanh bát ngát, giống như thảm thực vật xanh um khổng lồ, khó nhận ra đâu là những nhà ngôi nhà của cộng đồng dân cư đang sinh sống. Cũng chính vì dừa sinh trưởng và phát triển đa chủng loại trên vùng đất này, mà đi đến đâu ai cũng gọi Bến Tre là xứ của dừa. Và chắc có lẽ vậy, mà người dân xứ dừa luôn tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi, rồi đưa ra những ý tưởng sáng tạo từ nguyên liệu, chất liệu, vật liệu của dừa, để làm ra nhiều sản phẩm có giá trị có ích cho đời.

Nói về công dụng của nước dừa Bến Tre thì không sao diễn tả hết được. Chỉ riêng nước dừa thôi mà người dân xứ dừa đã dùng nó làm nguyên liệu chế biến ra đủ thứ các món ăn, thức uống rất tốt. Và cũng từ nước dừa mà khoảng cuối năm 2011, đã có sản phẩm “mặt nạ từ dừa” ra đời. Vì là phái nữ, phái hay làm đẹp và thích làm đẹp, nhất là chăm sóc sao cho đẹp da mặt của mình. Tôi cũng là người thích đẹp, nên thường mua những sản phẩm mặt nạ làm từ dưa leo, cà chua, nha đam.... để dùng. Cách nay hơn 2 tháng tiện đường ghé shop mỹ phẩm ở Phường 3 để mua mặt nạ đắp da mặt tôi thường dùng, tôi bắt gặp sản phẩm "mặt nạ từ dừa", cầm lên xem kỹ các thông tin, mới biết đây là sản phẩm được làm từ nước dừa của quê hương mình. Mà nước dừa từ trước đến giờ chưa nghe ai nói nó độc cả. Nước dừa được xem là loại nước khoáng thiên nhiên, khi uống sẽ được cung cấp vitamin B và các khoáng chất khác như kali, magiê vào cơ thể con người…. Nếu uống một trái dừa tươi sẽ tiếp thu được khoảng 250ml nước khoáng thực vật. Trong kháng chiến, do thuốc men thiếu thốn, các thầy thuốc của cách mạng đã sáng kiến dùng nước dừa nạo để thay nước biển truyền dịch cho những thương binh mất máu, mất nước kiệt sức; hay nước dừa còn thay nước cất trộn vào thuốc kháng sinh để tiêm rất tốt. Còn trong đông y thì dùng nước dừa kết hợp với một số cây thuốc nam để chữa một số bệnh rất có hiệu quả. Nghĩ đến công dụng của nó như vậy, nên tôi quyết định mua 02 cái "mặt nạ từ dừa" để dùng thử. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, khi đắp "mặt nạ từ dừa" lên da mặt, tôi theo dõi và có cảm giác nó hít chặt vào da, mát lạnh, rất thoải mái; khi đắp xong vài ba giờ sau tôi thấy da tôi không có phản ứng gì khác.

Vì chỉ mới dùng lần đầu, nên tôi chưa thể nhận xét được nó khác gì so với các sản phẩm khác tôi đã dùng. Hai ngày sau tôi tiếp tục dùng lần nữa, lần này tôi cảm nhận được "mặt nạ từ dừa" nó giữ cái mát lạnh trên da mặt lâu hơn các sản phẩm mặt nạ khác tôi đã dùng. Mỗi lần đắp mặt nạ xong gỡ ra, tôi rửa mặt lại bằng nước lạnh, khi sờ vào da mặt cảm giác da rất sạch, hơi lành lạnh, mịn màng hơn. Sử dụng được 02 lần tôi vẫn chưa dám tin là nó có hiệu quả như phần công dụng đã ghi trên bao bì: “Làm sạch da, giữ độ ẩm cho da, làm mịn và sáng da”. Có điều tôi công nhận trước tiên là thấy là da tôi không bị phản ứng, tiện lợi là không cần để vào ngăn mát tủ lạnh, nhưng khi dùng vẫn có cảm giác mát mát, lạnh lạnh rất dễ chịu.

Như vậy, cứ hai ngày tôi sử dụng "mặt nạ từ dừa" một lần, dùng hơn 4 tuần, tôi mới dám nói sản phẩm mặt bằng "mặt nạ từ dừa" của Bến Tre rất có hiệu quả, không gây hại cho da. Hiệu quả nhất tôi có thể chia sẻ là làm sạch da, giữ độ ẩm cho da cũng như làm mịn da mặt và sáng da. Bây giờ thì có thể nói tôi rất an tâm, tự tin khi dùng nó. Mỗi lần đắp "mặt nạ từ dừa" xong tôi trang điểm nhẹ thì thấy da rất ăn với mỹ phẩm, sáng hơn và rất mịn màng. Những lúc đi dự tiệc tôi đều đắp "mặt nạ từ  dừa" trước, rồi mới trang điểm, lúc đó nhóm bạn nhìn tôi bảo da mịn màng, tươi sáng hơn trước, các bạn hỏi dùng mỹ phẩm gì, tôi nói cũng là các hiệu mỹ phẩm bình thường như trước thôi. Nhưng trước khi làm đẹp, mình đắp "mặt nạ từ dừa" của Bến Tre mình làm đấy và tôi chỉ các bạn đến hiệu mỹ phẩm Mai Quyên ở phường 3 mua dùng thử.

Thấy dùng "mặt nạ từ dừa" đắp da mặt có hiệu quả, đây lại là sản phẩm mới làm từ nước dừa của quê hương mình, nên tôi không ngần ngại mua 01 hộp (trong đó có 07 cái) gởi tặng ngay cho bạn ở xa. Khi tặng, tôi chỉ nói sản phẩm này không bị phản ứng da, rất mát, bạn dùng thử đi rồi thông tin cho mình biết. Sau khi dùng được 4 cái, bạn tôi thông tin cho tôi biết sản phẩm "mặt nạ từ dừa" của bạn tặng dùng rất tốt. Tôi hỏi bạn cảm nhận thế nào sau khi dùng nó. Bạn tôi không chút do dự trả lời ngay "sạch da, mát lạnh trên da rất lâu, sau khi dùng da rất mịn và sáng hơn" và hỏi tôi muốn mua sản phẩm "mặt nạ từ dừa" mua ở đâu? Lúc đó tôi trả lời mua ở Bến Tre, bạn cần thì mình mua gởi lên cho.

Sau này tìm hiểu, được biết sản phẩm này đang được giới thiệu tại Phòng trưng bày sản phẩm từ dừa của Sở Khoa học – Công nghệ và bán ở một số shop mỹ phẩm ở trung tâm thành phố Bến Tre. Hiện nay thì sản phẩm "mặt nạ từ  dừa" đã có mặt ở các Khách sạn – Nhà hàng, các dịch vụ làm đẹp - chăm sóc da ở Bến Tre. Các điểm du lịch sinh thái ở Bến Tre cũng đã bày bán sản phẩm này và khách du lịch mua dùng rất thích. Mới đây tôi nắm được thông tin tại một số shop mỹ phẩm ở Quận 8 -  thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trưng bày bán sản phẩm "mặt nạ từ  dừa" của Bến Tre, tôi đã thông tin cho bạn tôi đến đó tìm mua.

Sản phẩm "mặt nạ từ dừa" dùng để đắp mặt, làm đẹp làn da ra đời trên đất Bến Tre và đang bắt đầu được một số phái nữ ở xứ dừa sử dụng, là do Hợp tác xã Tiểu thủ Công nghiệp Cửu Long ở Phường 8, thành phố Bến Tre dùng nguyên liệu từ nước dừa xứ Bến Tre làm ra. Được biết, đây là đơn vị đã sản xuất, kinh doanh xuất khẩu thạch dừa. Hiện nay sản phẩm chủ lực của đơn vị này là thạch dừa viên, thạch dừa giả mực, thạch dừa sợi và mới đây là “mặt nạ từ dừa”.

Qua tìm hiểu, trên thế giới cũng đã có một số nước sản xuất “mặt nạ từ dừa”, nhưng ở Việt Nam thì đây là lần đầu tiên một Doanh nghiệp của xứ dừa Bến Tre nghiên cứu sản xuất thành công sản phẩm này. Cũng thông tin từ cơ sở sản xuất ra sản phẩm này, tôi được biết để làm ra sản phẩm "mặt nạ từ  dừa" nhóm xã viên của Hợp tác xã TTCN Cửu Long đã mất gần 10 năm để nghiên cứu và cũng đã có không ít lần muốn bỏ cuộc, vì công nghệ này rất mới mẻ. Nhưng sau đó khách hàng các nước như: Đài Loan, Hàn Quốc…, biết Bến Tre là xứ sở của dừa Việt Nam, nên đã đến đây đặt hàng nhiều lần về sản phẩm "mặt nạ từ  dừa". Từ đó nhóm nghiên cứu này quyết mới tâm thực hiện ý tưởng. Sau hàng chục năm trời mày mò và thử nghiệm nhiều lần, Hợp tác xã TTCN Cửu Long đã cho ra đời chiếc mặt nạ được làm từ nguyên liệu nước dừa thứ thiệt của xứ Bến Tre. Sản phẩm “mặt nạ từ dừa” này hoàn toàn được chế biến từ 90% nước dừa tự nhiên của đất Bến Tre và 10% men Acetobacter. Khi làm ra có độ mỏng, dày, trong suốt, là sản phẩm tinh khiết không có hóa chất. Cái khó nhất để cho ra đời sản phẩm "mặt nạ từ  dừa" là làm sao độ mỏng của chiếc mặt nạ chỉ được dày khoảng 1 - 2mm, kế đến là độ trong suốt của sản phẩm…. Sở Y tế Bến Tre cũng đã kiểm nghiệm chứng nhận sản phẩm không gây hại cho da, sức khỏe của con người.

Dừa Bến Tre có nhiều công dụng vậy đó, người dân xứ dừa khẳng định nó là cây có nhiều và rất nhiều lợi ích, son sắt – thủy chung gắn bó với cuộc sống người Bến Tre trong mọi hoàn cảnh. Vì vậy mà mỗi ý tưởng sáng tạo từ dừa hay khi làm nên một sản phẩm đưa ra thị trường dù lớn hay nhỏ, cũng đều góp phần nâng cao giá trị thực của cây dừa trên đất Bến Tre; góp phần làm đa dạng sản phẩm từ dừa, cũng như tôn vinh giá trị toàn diện của cây dừa. Đặc biệt, là góp phần làm phong phú về giá trị văn hóa dừa trên đất Bến Tre. Hiện nay, sản phẩm "mặt nạ từ dừa" Bến Tre cũng đã được gởi chào hàng bên Nhật Bản, nhiều khách hàng Nhật Bản cũng đã hài lòng. Theo tin từ Hợp tác xã TTCN Cửu Long, sắp tới  phía Nhật sẽ đến Việt Nam để xem xét ký kết hợp đồng với đơn vị trong thời gian tới.

Tự hào về những sản phẩm làm ra từ dừa, cũng như nhân dịp Bến Tre tổ chức “Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012” từ ngày 18 giờ ngày 04/4/2012 – 10/4/2012 Hợp tác xã TTCN Cửu Long sẽ tham gia gian hàng giới thiệu sản phẩm về dừa do đơn vị mình sản xuất, trong đó có giới thiệu và bày bán sản phẩm mới “mặt nạ từ dừa” trong khu Hội chợ - triển lãm tại Khu Sao Mai (tại phường 7 – Tp Bến Tre). Nhân dịp này, để kiểm chứng sản phẩm mới làm đẹp cho phái nữ từ nước dừa xứ Bến Tre, mọi người có thể tìm hiểu và hãy tìm mua sản phẩm “mặt nạ từ dừa” về dùng thử sẽ thấy nó rất có hiệu quả, cũng giúp mình như được thư giãn sau những giờ làm việc, lao động. Nếu không tin “phái mày râu” cũng hãy dùng thử cho mình, rồi mua tặng cho chị nhà mình làm đẹp. Tôi chắn chắn sản phẩm “mặt nạ từ dừa” của xứ Bến Tre nó sẽ làm các chị thích thú và nó sẽ thật sự có ý nghĩa vô cùng cho các anh đấy!!!

1 nhận xét:

  1. Bên mình cung cấp sỉ lẻ mặt nạ dừa bến tre nè. Sử dụng rất hiệu quả. Nếu bạn không biết mua mặt nạ dừa ở đâu thì có thể ghé bên mình nha.
    Giao hàng toàn quốc
    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách

    Trả lờiXóa