Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Ấn tượng ẩm thực xứ dừa năm 2012

Tháng tư là tháng tưng bừng những ngày hội của cả nước hướng về kỷ niệm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975). Năm 2012, hòa chung không khí tưng bừng rộn ràng của những ngày hội tháng 4, xứ dừa Bến Tre đang ráo riết triển khai các hoạt động trong chuỗi “Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012” để góp phần chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975 – 30/4/2012).
Năm 2012 "Festival Dừa Bến Tre lần III" sẽ tổ chức qui mô và có sự góp mặt của các tỉnh có diện tích trồng dừa khá lớn. Có thể nói đây là tuần lễ diễn ra nhiều sự kiện đặc sắc hấp dẫn, trong đó có “Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần thứ I”.  Với 02 lần kinh nghiệm  tổ chức hội thi và liên hoan ẩm thực dừa (năm 2009, 2010) đã nhanh chóng tạo được nhiều tiếng vang, gây ấn tượng với nhiều du khách đến Bến Tre.
Sự chuẩn bị ráo riết cho Khu “Liên hoan ẩm thực xứ dừa" lần này khá qui mô, song hành cùng với các sự kiện khác diễn ra trong “Festival Dừa Bến Tre”. Đây là một trong những hoạt động thú vị, đặc sắc, là tạo sân chơi nghệ thuật ẩm thực cho các doanh nghiệp, nhà hàng - khách sạn, đơn vị kinh doanh ăn uống trong và ngoài tỉnh, Hội Liên hiệp Phu nữ các huyện, thành phố Bến Tre về đây giới thiệu nét văn hóa ẩm thực đặc sắc đa dạng, cũng như biểu diễn thao tác tay nghề thông qua các món ăn của từng vùng, miền khác nhau mà chủ yếu là vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Các gian hàng bằng nhà dừa (khu A)“Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần thứ I” năm 2012.
Tại Công viên Hùng Vương, Phường 7 – Tp Bến Tre (đoạn cầu Bến Tre 2).
Hiện tại Khu “Liên hoan Ẩm thực xứ dừa lần thứ I" đang bắt đầu lắp đặt các gian hàng ẩm thực và sẽ có sự tham gia của trên 40 gian hàng. Điều sẽ làm du khách ấn tượng nhất là khu "Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần I" sẽ diễn ra giữa không gian rộng, thoáng mát, bên cạnh tái hiện cảnh trí nghệ thuật sắp đặt hình ảnh “Con đường dừa” nằm trên công viên Hùng Vương bên bờ sông Bến Tre hiền hòa thơ mộng. Các gian hàng ẩm thực được làm hoàn toàn bằng vật liệu dừa (khung nhà) và mái lợp bằng lá dừa nước của xứ dừa. Du khách đến với khu ẩm thực xứ dừa sẽ được thưởng thức các món đặc sản, đặc sắc, hấp dẫn vừa được ngắm cảnh không gian nơi đây, hít thở không khí trong lành thoáng mát, chắc chắn du khách sẽ hài lòng, nhớ mãi. Bên cạnh là nghệ thuật chế biến thức ăn, pha chế nước uống cũng được các gian hàng trổ tài thao tác biểu diễn các món ăn theo văn hoá ẩm thực của địa phương mình. Hay sự có mặt của những tay nghề miệt vườn thứ thiệt thao tác tỉa rau, củ, quả  rất độc đáo ...  “Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần thứ I” còn có chấm giải “Gian hàng xuất sắc” cho các đơn vị đăng ký tham gia.
Các gian hàng bằng nhà dừa (khu B)“Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần thứ I” năm 2012 - tại Công viên Hùng Vương, Phường 7 – Tp Bến Tre (đoạn cầu Bến Tre 2).
"Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần I" năm 2012 khai mạc lúc 09 giờ ngày 05/4/2012 và bế mạc lúc 22 giờ ngày 09/4/2012, được tổ chức 02 khu (A và B), đều nằm trên công viên Hùng Vương bên bờ sông Bến Tre (đoạn Cầu Bến Tre 2). Ban Tổ chức sẽ bàn giao cho các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng ẩm thực từ ngày 25/3 đến 30/3/2012

Tham gia "Liên hoan ẩm thực xứ dừa lần I", nếu đơn vị có các tiết mục biểu diễn (trình bày cách chế biến món ăn, tiết mục văn hóa địa phương,…) đăng ký với Ban Tổ chức cụ thể thời gian, nội dung biểu diễn để Ban Tổ chức sắp xếp biểu diễn phục vụ khách hàng vào đêm 06, 07, 08/4/2012. Đây cũng sẽ là cơ hội đầy ý nghĩa, giúp các đơn vị học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các tay nghề khác nhau ở nhiều vùng miền khác nhau, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó, đưa được nghệ thuật chế món ăn thành một nét văn hoá đặc trưng và trở thành món ăn tinh thần cho chương trình "Festival Dừa Bến Tre lần III" thành công.

Hình ảnh các món ăn qua 02 lần tổ chức ẩm thực xứ dừa năm
2009 - 2010
 
 
 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét