Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Hội thảo xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bến Tre đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Vừa qua, nhóm chuyên gia của Công ty Roland Berger Pte Ltd, đơn vị tư vấn xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh Bến Tre có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hôm qua, 26/8/2019 có buổi Hội thảo cùng các doanh nghiệp Thương mại và Du lịch tại BenTre Riverside Resort để tham vấn về thực trạng của lĩnh vực phát triển du lịch thời gian qua, hiện tại và những mong muốn trong thời gian tới để đưa vào xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Ông Trương Quốc Phong - TUV - Giám đốc Sở VHTTDL gợi ý những định hướng về phát triển du lịch trong xây dựng chiến lược phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre 
Xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển Kinh tế - Văn hóa - Xã hội tỉnh Bến Tre được đơn vị tư vấn phân kỳ qua 6 giai đoạn. Giai đoạn đầu nhằm đánh giá hiện trạng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ta một cách khoa học và khách quan để tìm ra những hạn chế, tồn tại, những điểm nghẽn và nguyên nhân kiềm hãm sự phát triển trong khoảng thời gian vừa qua. Đồng thời cũng là luận cứ khoa học cho việc xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và xây dựng Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giai đoạn 1 phân tích đánh giá hiện trạng và tiềm năng phát triển (từ 7/2019 - 8/2019). Giai đoạn 2 Xây dựng tầm nhìn chiến lược (từ 8/2019 - 10/2019). Giai đoạn 3 xây dựng chiến lược chi tiết phát triển không gian và các ngành mũi nhọn, trọng điểm (từ 10/2019 - 11/2019). Giai đoạn 4 xây dựng kế hoạch các giải pháp động lực để thực hiện tầm nhìn đến năm 2045 (từ 11/2019 - 12/2019). Giai đoạn 5 ban hành lộ trình, kế hoạch thực hiện (từ 01/12/2019 - 31/12/2019). Giai đoạn 6 triển khai các hoạt động hỗ trợ sau dự án (từ sau tháng 01/2020).

Các đơn vị thuộc lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các doanh nghiệp du lịch cũng nêu lên nhiều thực trạng và nhiều giải pháp tháo gỡ nhằm giúp cho đơn vị tư vấn có cái nhìn thiết thực để đưa vào xây dựng tầm nhìn trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp không khói trong thời gian tới làm sao phù hợp với sự biến đổi khí hậu, thay đổi công nghệ sản xuất, chế biến; có tầm nhìn xa hơn về thị trường; thoát khỏi vòng lẩn quẩn, tự phát,... Định hướng xây dựng cho được thương hiệu du lịch "Sinh thái sông nước Xứ Dừa" để làm đặc trưng riêng cho tỉnh bởi "Dừa là nơi có diện tích nhiều nhất nước và thế giới; sông, rạch chằng chịt nhiều nhất ĐBSCL nói riêng, cả nước nói chung; sinh thái thì có 3 vùng sinh thái (ngọt, lợ và mặn) cây trái sum suê phù hợp từng vùng. Vì thế du lịch sinh thái "Từ sông ra Biển" là lợi thế của Bến Tre cần kết hợp nông nghiệp để phát triển du lịch cộng đồng và Du lịch Nông nghiệp trong tương lai./.
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét