Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Du lịch Châu Thành đang được đầu tư hạ tầng đường giao thông

Đường giao thông tại các điểm du lịch của xã Tân Thạch, Quới Sơn và Giao Long thuộc dự án phát triển du lịch 8 xã ven Sông Tiền,  kết quả đấu thầu gói thầu xây dựng giai đoạn 1 về công trình xây dựng hạ tầng đường giao thông theo Quyết định số: 4591/QĐUBND, ngày 27/6/2014 của Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre phê duyệt.

Vào lúc 8 giờ ngày 15/7/2014, Ban Quản lý Dự án huyện Châu Thành đã tổ chức khởi công công trình thuộc gói thầu trên (của giai đoạn 1), tại Ủy ban nhân dân xã Giao Long; đến dự lễ khởi công có sự tham dự của ông Trần Văn Cồn - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; Thiếu tướng Võ Hồng Quang - Nguyên Chỉ huy trưởng Lực lượng vũ trang tỉnh Bến Tre, Lãnh đạo sở và lãnh đạo các phòng ban phụ trách du lịch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện và các phòng ban của huyện Châu Thành; lãnh đạo các xã Tân Thạch, Quới Sơn, Giao Long và đông đảo bà con trong huyện, nhất là nhân dân của 3 xã tham gia dự án đã tham dự và ủng hộ nồng nhiệt.

Gói thầu đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đại Phước An liên doanh cùng Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Phi Hải trúng thầu xây dựng với giá trị gói thầu là 28.353.740.000 đồng, sẽ thực hiện trong thời gian 730 ngày, kể từ ngày làm lễ khởi công xây dựng (15/7/2014).

Tuyến đường chính dài 7.120,5m, chiều dài phần đường là 6.963,4m (sau khi đã trừ phần cầu và cống). Điểm đầu tuyến từ tiếp giáp bến phà Rạch Miễu cũ đến đường vào cảng Giao Long; mặt đường rộng 6m láng nhựa 2 lớp, bó vĩa hè mỗi bên rộng 1m; tải trọng trục xe 10 tấn, tốc độ thiết kế 30km/h. Riêng đoạn khu dân cư thì mặt đường rộng 4m và vĩa hè 1,25m; đoạn từ km0+000 đến km0+375 không bó vĩa hè. Trong tuyến sẽ xây dựng 4 cầu là: cầu Ba Luông, cầu Chùa, cầu 17-1, cầu 22-12 và 3 cống bằng bê tông cốt thép có bố trí tường đầu cánh, khe phai.
Khởi công công trình hạ tầng giao thông du lịch 8 xã ven Sông Tiền
Đây là một công trình mà mọi người đang mong đợi, nhất là đối với những người quản lý du lịch cũng như những người tham gia du lịch; và đây cũng là dấu ấn bước đầu đã nói lên sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến huyện và xã, đồng thời cũng dự báo tình hình phát triển du lịch của huyện Châu Thành nói riêng, của tỉnh Bến Tre nói chung sẽ thuận lợi vì Châu Thành là cửa ngõ của tỉnh và cũng là trọng điểm du lịch trong toàn tỉnh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét