Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Trà Vinh triển khai thực hiện “Đề án phát triển du lịch đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020”

Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 672/QĐ-UBND ngày 20/5/2014 phê duyệt "Đề án phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020".

Mục tiêu của "Đề án phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020" phát triển du lịch cộng đồng, gắn phát triển du lịch với xóa đói giảm nghèo. Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm, đa dạng các sản phẩm du lịch. Phát triển du lịch góp phần làm tăng thêm giá trị về văn hóa, giá trị các di tích đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích trong việc phát triển du lịch, tạo thêm việc làm, tăng cường giao lưu văn hóa và mối quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước. Đến năm 2020, du lịch Trà Vinh đón 1.397.000 khách, doanh thu từ du lịch đạt 372 tỉ đồng góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Thị trường khách du lịch của tỉnh Trà Vinh đến năm 2020 xác định chủ yếu vẫn là thị trường du lịch nội địa truyền thống đến từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ; khai thác thị trường phía Bắc, phát triển thêm thị trường khách du lịch Đông Nam Á (đặc biệt là Campuchia), Việt Kiều và khách du lịch Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ.

Tổ chức không gian du lịch Trà Vinh chia làm 4 cụm chính:
Cụm du lịch trung tâm thành phố Trà Vinh và phụ cận bao gồm các điểm du lịch như: Di tích danh thắng cấp quốc gia Ao Bà Om; di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Chùa Âng, Chùa Ông Mẹt, Chùa Phước Minh Cung; Khu di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Đền thờ Bác Hồ, cù lao Long Trị. Sản phẩm du lịch chính của cụm này gồm: Tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc; vui chơi giải trí; du lịch sinh thái sông nước miệt vườn; hội nghị, hội thảo.

Cụm du lịch Duyên Hải – Ba Động bao gồm thị trấn Duyên Hải, bãi tắm Ba Động, các khu rừng ngập mặn xã Dân Thành, Long Hữu, Trường Long Hòa, mỏ nước khoáng Long Toàn. Sản phẩm du lịch tiêu biểu: Nghỉ mát, tắm biển; tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái nập mặn; thưởng thức đặc sản.

Cụm du lịch Trà Cú – Cầu Kè – Tiểu Cần gồm các tài nguyên du lịch: Khu di tích phế tích kiến trúc Lưu Cừ II, chùa Nodol, chùa Vàm Rây, lễ hội Nguyên Tiêu, Lễ hội Vu Lan, đặc sản trái cây cù lao Tân Quy, khu tưởng niệm nữ anh hùng Nguyễn Thị Út (Út Tịch), nhà cổ Cầu Kè. Sản phẩm du lịch của cụm: Tham quan nghiên cứu, vườn chim, vườn cò, lễ hội, du lịch tâm linh, biểu diễn đờn ca tài tử Nam bộ.

Cụm du lịch Cầu Ngang - Châu Thành: Đây là du lịch phụ trợ cho cụm du lịch trung tâm gồm: Thị trấn Cầu Ngang, cồn nghêu, hàng dương, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn tại các cù lao Long Hòa, Hòa Minh. Sản phẩm du lịch gồm: Du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, ăn uống, tham quan, trải nghiệm.
Để đạt được mục tiêu đề ra, trong thời gian tới "Đề án phát triển du lịch đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020" tập trung lập các Đồ án quy hoạch phân khu các khu du lịch trọng điểm của tỉnh như: Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị, thành phố Trà Vinh; khu du lịch sinh thái Hàng dương, huyện Cầu Ngang; khu du lịch sinh thái cù lao Tân Quy, huyện Cầu Kè; khu du lịch sinh thái cù lao Long Hòa, huyện Châu Thành; khu du lịch sinh thái cù lao Hòa Minh, huyện Châu Thành. Đầu tư phát triển đồng bộ hệ thống khách sạn, các công trình dịch vụ phụ trợ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; đào tạo nguồn nhân lực du lịch... Đề án dự kiến bố trí kinh phí 239 tỉ đồng để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch, tôn tạo các di tích văn hóa, lịch sử 146 tỉ đồng bằng nguồn ngân sách nhà nước và kêu gọi đầu tư, xã hội hóa.

Cùng với những chính sách ưu đãi đầu tư "Tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, điểm đáng tin cậy cho doanh nghiệp, nhà đầu tư" là một trong những ưu tiên hàng đầu của Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh.

Trà Vinh phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn của đồng bằng sông Cửu Long. Người Trà Vinh hồn nhiên, thật thà và mến khách, chính sự thân thiện ấy sẽ tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đến với quê hương Trà Vinh.
Nguồn: www.dulichtravinh.com.vn

1 nhận xét:

  1. Chúng tôi trang bị sẵn những chiếc xe máy chất lượng để các bạn yên tâm có 1 chuyến phiêu lưu tuyệt vời, những chiếc xe máy luôn được bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ, với những thông số theo tiêu chuẩn của châu âu. sẽ dừng chân ở những nơi có địa điểm tuyệt vời cho các bạn tha hồ check-in , thỏa sức khám phá phong tục tập quán của những người đồng bào.có trạm y tế suốt tất cả các tuyến đường. chúng tôi luôn luôn tìm kiếm những con đường thú vị mới để các bạn đi xe khám phá. Với triết lý du lịch của chúng tôi muốn cho các bạn một chuyến phiêu lưu thực sự về vẻ đẹp đại ngàn của vùng núi phía bắc.Đến với Loop bike tours để được trải nghiệm

    Trả lờiXóa