Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

"Đồng Khởi Palace" Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới - Sản phẩm du lịch mới đã được đưa vào hoạt động

Bến Tre trước đây là một tỉnh lẻ phải lệ thuộc phà mới đến được; từ khi các cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông được xây dựng đến nay, việc phát triển du lịch là lợi thế cho vùng đất còn nguyên sơ mà phì nhiêu, màu mỡ trù phú do thiên nhiên ban tặng; từ đó mà du lịch phát triển mạnh, nhất là du lịch sinh thái, đồng thời mỗi năm đều có sản phẩm du lịch mới ra đời. Ngày 15/7/2014 Bến Tre vừa xây dựng và khai trương đưa vào hoạt động sản phẩm du lịch có qui mô khá và hiện đại với chất lượng thỏa mãn nhu cầu của khách và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội Bến Tre hiện nay, đó là: “Đồng Khởi Palace - Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới”.

Đồng Khởi Palace là đơn vị hoạt động trực thuộc của Công ty Cổ phần Du lịch Bến Tre, được xây dựng tại số 16, Hai Bà Trưng, phường 2, thành phố Bến Tre; đây là một vị trí tuyệt đẹp của trung tâm thành phố Bến tre, mặt trước hướng ra hồ Trúc Giang thơ mộng, cách chợ Bến Tre khoảng 500m, thuận lợi cho du khách tham quan cảnh quan xung quanh thành phố khi đến với Đồng Khởi palace. 

Đồng Khởi Palace được thiết kế sang trọng, gồm 02 tầng lầu, nội thất trang trí hiện đại. Tầng hầm bãi đậu xe rộng rãi có khả năng chứa hơn 20 xe ôtô và hơn 500 xe môtô cùng lúc; Trung tâm với sức chức 1.800 khách, được chia ra làm nhiều sảnh đa dạng với nhiều kiểu bố trí khác nhau, có thể đón nhận từ 100 đến 1000 khách. Riêng tiệc cưới, tùy theo số lượng khách và yêu cầu của khách có thể tổ chức tại tầng trệt đến 800 khách bao gồm 02 sảnh, sảnh 500 khách và sảnh 300 khách. 
Đồng Khởi Palace - Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới
Đây là một sản phẩm du lịch, lập thành tích chào mừng 54 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam 9/7/1960 – 9/7/2014 với lời kêu gọi hướng đến “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; đồng thời cũng là thành tích đối với du lịch Bến Tre trong kỳ tổ chức Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy và Đề án phát triển du lịch Bến Tre giai đoạn 2011-2015 vào 22/7/2014 sắp tới. 

Suy ngẫm về việc hình thành và phát triển du lịch, thì du lịch Việt Nam đã qua 54 năm hình thành và phát triển. Nhưng thực ra bắt đầu hoạt động kinh doanh chỉ từ những năm 1990, còn trước đó chỉ có vài nơi đón khách du lịch trên cả nước, một con số không đáng kể, còn đa phần du lịch chỉ làm nhiệm vụ phục vụ cho các đoàn khách của Đảng, Chính phủ trong khối XHCN đến Việt Nam. Nếu chúng ta nhìn con số thống kê của năm 1990 thì có 250 ngàn khách quốc tế, năm 2013 có 7,57 triệu lượt, 6 tháng đầu năm 2014 có 4.2 triệu lượt; từ đó cho thấy rằng sự phát triển du lịch khá tốt;

Bến Tre bắt đầu kinh doanh du lịch mãi đến năm 1995, trước đó chỉ phục vụ khách TW, địa phương đến làm việc, hội nghị ở Bến Tre. Thống kê cho thấy, năm 1995 có 91 ngàn lượt khách, đến năm 2013 có 800.400 lượt khách; Ước trong năm 2014 có 900.000 lượt và năm 2015 có 1 triệu lượt khách – trong đó có 430 ngàn lượt khách quốc tế (chiếm 43%). Để đón 900.000 – 1 triệu lượt khách đến Bến Tre, đây là con số gần bằng với số dân Bến Tre, đó là một phấn đấu đáng được trân trọng.

Công ty Cổ phần Du lịch Bến Tre tiền thân là Công ty Du lịch Bến Tre, hiện nay có nhiều lợi thế so sánh như: Các điểm đến của công ty nằm trong vị trí đẹp của trung tâm thành phố Bến Tre; có thương hiệu mà nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến; đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm và khá chuyên nghiệp, công ty thành lập từ năm 1993 nay được 31 năm, với một bề dầy đáng kể đã góp phần lớn vào cơ cấu thu hút lượng khách và doanh thu từ khách du lịch đến Bến Tre. Hy vọng Công ty CP Du lịch Bến Tre tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được và hôm nay tiếp tục đầu tư các cơ sở còn lại ngang tầm phát triển của công ty như: Nhà hàng Nổi Bến Tre, Hotel Bến Tre, khu du lịch Mêkông Resort, khai thác và phát huy tốt Đồng Khởi II. Tạo nhiều vệ tinh dịch vụ phụ trợ phục vụ du lịch.
Lễ khánh thành và khai trương Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới 
Đồng Khởi Palace là sản phẩm có qui mô tầm cở trong khu vực, để hàng năm có những sản phẩm du lịch mới ra đời trên mảnh đất thân thương của quê hương xứ dừa, việc trước tiên là các cấp, các ngành quản lý du lịch trong tỉnh cùng tất cả những người làm du lịch và toàn bộ cộng đồng dân cư hiệp sức tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch, nhằm thu hút nhiều du khách đến Bến Tre để tạo sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư quan tâm hơn nữa trong lĩnh vực phát triển du lịch tỉnh nhà; đặc biệt là Công ty cổ phần Du lịch Bến Tre gắn kết các Công ty lữ hành trong tỉnh liên kết với các Công ty Du lịch Tp.HCM, các đơn vị kinh doanh lữ hành, các điểm đến của Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, các tỉnh trong vùng để đón và đưa khách nối tour tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cả nước và mở rộng đón khách quốc tế đến Bến Tre. Thể hiện vai trò công ty hàng đầu của du lịch Bến Tre trong thời gian tới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét