Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Khảo sát mô hình du lịch sinh thái - homestay tại tỉnh Vĩnh Long

Tiếp tục thực hiện kế hoạch liên kết phát triển tuyến du lịch của 04 tỉnh liên kết trong cụm liên kết duyên hải phía Đông của ĐBSCL: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh.

Ngày 27/6/2014, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre (TTXTDL) đã phối hợp cùng Trung tâm TTXTDL Vĩnh Long tổ chức chuyến khảo sát cho các công ty lữ hành, điểm du lịch homestay và các hộ dân chuẩn bị tham gia làm du lịch theo mô hình du lịch sinh thái kết hợp ở nhà dân (dịch vụ homestay) của tỉnh Bến Tre. Nhằm tạo điều kiện nắm bắt thông tin về các tuyến thủy - bộ,  cũng như tham quan, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm làm cơ sở thiết kế, mở rộng nối tour, tuyến về tỉnh Vĩnh Long theo chủ đề “Bốn địa phương một điểm đến”.

Tham gia đoàn gồm có: Trung tâm TTXTDL Bến Tre, các công ty lữ hành: Công ty Cổ phần du lịch Bến Tre, Công ty TNHH Du lịch Hàm Luông, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú An Khang tại Bến Tre, Công ty TNHH MTV Du lịch sinh thái Bảo Duyên, Du lịch sinh thái Cái Cấm (Mỏ Cày Bắc), Điểm du lịch Hai Hồ (Tp. Bến Tre) và các hộ dân xã Hưng Phong - huyện Giồng Trôm đã đăng ký tham gia làm du lịch theo kế hoạch phát triển du lịch của huyện Giồng Trôm.

Trong chuyến khảo sát, các doanh nghiệp đã được tham quan 4 mô hình homestays theo qui mô đầu tư nhỏ, vừa và lớn, đã đại diện cho 19 điểm du lịch homestays tại Vĩnh Long như: Điểm du lịch homestay Ba Hùng, homestay Mekong Travel (công ty Du lịch Mekong Travel), homestay kết hợp với tham quan vườn cây ăn trái và vườn cây giống,  homestay Ba Lình; những mô hình này đã thành hình và đưa vào hoạt động từ năm 2004 đến nay có hiệu quả.
Đoàn khảo sát Bến Tre tham quan tại điểm du lịch homestay Ba Hùng - Vĩnh Long
Qua chuyến khảo sát này, các điểm du lịch đã thu thập được nhiều thông tin, những kinh nghiệm quý báu trong phát triển du lịch của cụm nói chung và của tỉnh Bến Tre nói riêng, hy vọng từ đó sẽ ra đời những sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng mang nét đặt trưng của từng địa phương./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét